Thứ 4, 24/04/2024 11:03:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:45, 28/09/2018 GMT+7

Hữu ích khu vui chơi cho học sinh từ phế liệu

Thứ 6, 28/09/2018 | 13:45:00 3,172 lượt xem
BP - Các vật dụng quen thuộc tưởng chừng bỏ đi như lốp xe ôtô, xe máy cũ hay ván gỗ, thanh sắt cũ..., thế nhưng, bằng sự sáng tạo cùng đôi bàn tay khéo léo của đoàn viên, thanh niên thị xã Đồng Xoài, chúng đã trở thành những món đồ chơi hữu ích dành cho học sinh các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thị xã.

Học sinh Trường mầm non Hoa Phượng (Đồng Xoài) vui chơi từ các đồ chơi làm bằng vật liệu tái chế

Hiện đoàn thanh niên các xã, phường ở thị xã Đồng Xoài đã xây dựng 4 khu vui chơi cho học sinh từ vật liệu tái chế tại các trường: Mầm non Tuổi Thơ (xã Tiến Hưng), Mầm non Hoa Phượng (xã Tiến Thành), Tiểu học Tân Xuân C (phường Tân Xuân) và Tiểu học Tân Phú (phường Tân Phú). Trong khu vui chơi là những chiếc xích đu, bập bênh, vượt chướng ngại vật, đu xà cao... làm từ vật liệu tái chế, tạo nên một thế giới vui chơi ngộ nghĩnh, an toàn, kích thích sự phát triển vận động và đáp ứng nhu cầu giải trí của học sinh. Bí thư Đoàn phường Tân Xuân Trần Thị Lý cho biết: “Việc sử dụng vật liệu tái chế làm đồ chơi cho học sinh giúp giải quyết được vấn đề kinh phí. Chúng tôi đã chủ động liên hệ với các xưởng ôtô, cơ khí trên địa bàn phường xin hỗ trợ vật liệu cũ để tái chế và hỗ trợ gia công, trang trí của đoàn viên thanh niên phường. Qua đó tạo được khu vui chơi lành mạnh cho thiếu nhi như tại Trường tiểu học Tân Xuân C”.

Mỗi công trình được thực hiện trong 2 tuần với kinh phí mỗi khu vui chơi khoảng 10 triệu đồng, chủ yếu mua sắt, dây và sơn, còn lại đều do đoàn viên thanh niên vận động ủng hộ. Đoàn thanh niên các xã, phường còn lại của thị xã Đồng Xoài cũng đang phấn đấu mỗi đơn vị vận động kinh phí thực hiện 1 khu vui chơi cho trẻ từ vật liệu tái chế hoặc sửa chữa, làm lại khu vui chơi tại các trường đã xuống cấp, hư hỏng.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
88233

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu