Thứ 6, 19/04/2024 23:17:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 13:17, 30/06/2015 GMT+7

Hủy hoại giống nòi

Thứ 3, 30/06/2015 | 13:17:00 102 lượt xem
BP - Mấy ngày qua, dư luận trong nước rúng động khi báo chí đưa tin chính quyền Trung Quốc phát hiện và tịch thu hơn 100.000 tấn thịt nhập lậu được trữ đông từ thập niên 70 của thế kỷ trước. Để tiết kiệm chi phí, số thịt nhập lậu này thay vì dùng xe đông lạnh đã được những kẻ buôn lậu vận chuyển bằng xe tải thông thường nên càng thối rữa nhanh hơn. Hầu hết đều bốc mùi hôi thối kinh khủng và đang trong tình trạng phân hủy.

Theo các chuyên gia phân tích, những kẻ buôn lậu đã mua các loại thịt bẩn này với giá cực rẻ từ Brazil, Ấn Độ và trong hành trình về Trung Quốc có qua biên giới Việt - Trung. Cùng thời gian đó, Bộ Công an đã đột kích và bắt giữ hàng trăm thùng thực phẩm chức năng giả tại Công ty Bảo Khang (thành phố Hồ Chí Minh) mà qua phân tích, phần lớn được làm từ bột mì.

Đây chỉ là một trong hàng ngàn vụ buôn bán thịt bẩn, thực phẩm chức năng giả với số lượng lớn bị bắt giữ. Sẽ có nhiều người phải rùng mình bởi trong số hàng ngàn vụ buôn thịt bẩn, sữa bẩn, thuốc giả... trót lọt, được tuồn về Việt Nam và được phù phép bằng hóa chất thành thực phẩm thông thường kia, mình đã mua và dùng bao nhiêu lần? 

Chưa bao giờ việc chợ búa đối với những người nội trợ lại trở nên khó khăn như bây giờ, khi nhìn đâu cũng thấy hàng Trung Quốc nhuốm hóa chất bày bán tràn lan ngoài chợ. Những đống cà rốt, khoai tây có xuất xứ từ Trung Quốc được làm cho lấm láp để đội lốt hàng Đà Lạt chất ngồn ngộn ở bất cứ chợ nào. Những loại táo, lê để 9 tháng không hư. Những loại gà siêu đẻ được tiêm thuốc kích thích và đủ loại kháng sinh để sản xuất trứng khi bị thanh lý, thay vì đưa vào sản xuất thức ăn gia súc lại được đưa về Việt Nam “mông má” lại rồi bán lẫn với gà thông thường. Trong các nhà hàng, quán ăn, thực khách vẫn vô tư thưởng thức những nồi lẩu bốc khói thơm lừng được nấu từ những gói nước dùng không xuất xứ. Rồi gạo giả, trứng giả, mực khô và cả chả giò đốt cháy như cao su; cánh gà, chân gà thối rữa được “làm mới” bằng thuốc ướp xác...

Không thể nào kể hết những loại thực phẩm chứa những chất độc hại hủy hoại sức khỏe con người, hủy hoại giống nòi đang được bày bán công khai, tràn lan từ thành thị đến nông thôn. Một số bà nội trợ có kinh nghiệm thì tìm mua những thực phẩm sản xuất tại chỗ. Thế nhưng những kiện hàng Trung Quốc ngồn ngộn kia qua một ngày vẫn cứ hết veo và người ta lại tiếp tục nhập hàng mới. Có người nói, người Việt mình dễ dãi trong ăn uống, dù báo chí cảnh báo về thực phẩm bẩn, nhiễm hóa chất vẫn cứ vô tư dùng. Thực tế thì có nhiều người khi mua hàng Trung Quốc cũng thấy “lăn tăn”, nhưng người ta không thể không ăn, trong khi hàng Việt Nam giá cao và khó tìm mà hàng Trung Quốc lại sẵn và quá rẻ. Đó là chưa kể những người buôn bán cứ “lập lờ đánh lận con đen”, trộn lẫn hàng nội với hàng ngoại và không phải ai cũng có thể phân biệt.

Vì sao ngày càng có nhiều người mắc bệnh ung thư? Vì sao lớp trẻ bây giờ rất nhiều người vô sinh? Vì sao bây giờ xuất hiện nhiều bệnh lạ chưa từng có trong y văn? Là bởi chúng ta đang bị đầu độc hoặc tự đầu độc hằng ngày từ việc ăn uống, hít thở không khí ô nhiễm. Không còn nghi ngờ gì nữa, thực phẩm bẩn, thuốc giả, sữa giả đang âm thầm hủy hoại và làm suy thoái nòi giống Việt.

Thảo Nguyên

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu