Thứ 5, 28/03/2024 18:32:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:40, 11/03/2014 GMT+7

MobiFone, VinaPhone lên tiếng về vụ “móc túi” thuê bao

Thứ 3, 11/03/2014 | 14:40:00 261 lượt xem

>> Nhà mạng gửi tin nhắn flash móc túi khách hàng?

Sau khi đăng tải bài báo “Nhà mạng gửi tin nhắn flash móc túi khách hàng?” hai doanh nghiệp di động được “nhắc tên” trong bài là MobiFone và VinaPhone đã có phản hồi về vấn đề này.

Ảnh chỉ có tính minh họa

Theo đại diện VinaPhone, bản tin flash sms là một trong cách thức mà VinaPhone cũng như các nhà mạng khác chuyển tải thông tin đến khách hàng. 

Theo đó, với các thiết bị điện thoại đang trong màn hình chờ, VinaPhone sẽ gửi các bản tin text đến máy điện thoại của khách hàng nhằm mục tiêu giới thiệu tới khách hàng những tin tức, hoặc nội dung (game, hình ảnh, nhạc chuông, tin tức....).

Khi khách hàng quan tâm và lựa chọn "Chấp nhận," "OK" hoặc "Chọn," màn hình điện thoại sẽ hiển thị các thông tin chi tiết hoặc các lời mời mua các nội dung (game, hình ảnh, nhạc chuông, tin tức....). Nếu khách hàng tiếp tục muốn mua, tải hoặc đọc chi tiết các bản tin này và bấm vào nút "Chấp nhận"; "OK" hoặc "Chọn" một lần nữa thì hệ thống mới tiến hành trừ cước và gửi nội dung đã chọn đến khách hàng.

“Trong quá trình nhận tin flash mời sử dụng dịch vụ, nếu khách hàng không muốn thì có thể hủy để hủy tính năng nhận tin và hệ thống sẽ không gửi tin về máy khách hàng,” ông khẳng định.

Tương tự, đại diện của MobiFone cho hay LiveInfo là dịch vụ cung cấp thông tin chủ động đến khách hàng dưới dạng các bản tin Flash. Khi tiêu đề tin hiển thị trên màn hình thiết bị đầu cuối, nếu có nhu cầu xem tin, khách hàng bấm chọn để đọc thông tin chi tiết. Tiêu đề tin sẽ tự động biến mất trong vài giây nếu khách hàng bỏ qua, không chọn đọc tin.

“Khi bấm vào tiêu đề tin, khách hàng không bị tính tiền trong mọi trường hợp. Chỉ khi bấm vào menu nội dung có thông tin giá cước thì khách hàng mới bị tính cước tương ứng với giá cước hiển thị bên cạnh nội dung,” vị đại diện MobiFone nói.

Về việc khi chọn vào các mục của menu thì điện thoại sẽ tự động gửi tin nhắn tới các đầu số và trừ tiền trong tài khoản chính, phía MobiFone khẳng định, khách hàng chỉ bị tính tiền sau hành động chủ động bấm chọn để yêu cầu gửi nội dung và sẽ nhận được nội dung dưới dạng SMS, MMS, wap link,… chứ không tự động nhắn tin đến các đầu số.

Về việc xử lý flash sms, đại diện của VinaPhone cho hay, dự kiết đến tháng 4-2014 nhà mạng sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống, thay đổi kịch bản hiển thị trong menu để nêu đầy đủ mức giá cước, đưa thông tin cho khách hàng ngay trong phần hiển thị thông tin chi tiết trước khi khách hàng quyết định mua/tải nội dung.

Còn phía MobiFone thì nói flash sms là công nghệ định dạng bản tin không lưu trong máy của khách hàng để tránh làm phiền và tốn bộ nhớ của máy điện thoại. Bên cạnh đó, việc cung cấp thông tin đến khách hàng không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại và dịch vụ của khách hàng do tin chỉ hiển thị khi máy đang ở chế độ rỗi.

Đại diện MobiFone cũng cho biết, nhà mạng chỉ cung cấp flash sms đối với dịch vụ Live Info mà không cung cấp với bất kỳ dịch vụ nào cũng như không cho các đơn vị khác sử dụng flash sms trên mạng MobiFone. Trong trường hợp khách hàng không muốn sử dụng Live Info thì có thể hủy dịch vụ này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
48438

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu