Thứ 6, 26/04/2024 11:31:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 08:15, 11/06/2015 GMT+7

iOS 9 ra mắt, tiết kiệm pin đa nhiệm tốt

Thứ 5, 11/06/2015 | 08:15:00 239 lượt xem
BPO - Theo Apple, iOS 9 sẽ giúp các thiết bị di động của hãng tiết kiệm pin hơn, chạy đa nhiệm (mở nhiều ứng dụng cùng lúc) tốt hơn bên cạnh nhiều tính năng cải tiến, làm mới.

Đêm qua (8-6), Apple đã cho công bố phiên bản hệ điều hành iOS 9 mới nhất tại hội thảo WWDC2015 dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

Nhiều thiết bị iOS được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 9.iOS 9 dành cho nhiều thiết bị.

Điểm đáng chú ý nhất có thể kể đến chính là khả năng tăng thời gian sử dụng trên các thiết bị iOS(iPhone, iPad) nhờ tính năng "Low Power Mode". Theo Apple chế độ tiết kiệm điện năng mới trên iOS 9 sẽ giúp các thiết bị của hãng tăng thời lượng dùng pin lên khoảng 3 tiếng. Tuy nhiên người dùng sẽ phải đánh đổi một số tính năng chạy nền tự động khi kích hoạt chế độ này như check mail, tốc độ truy cập mạng, độ sáng màn hình,...

Để kích hoạt, người dùng vào Settings>Battery> bật "Low Power Mode", sau đó sẽ thấy biểu tượng viên pin trên máy chuyển sang màu vàng.

iOS 9 ra mắt, tiết kiệm pin đa nhiệm tốt

Trong khi đó, trong buổi trình diễn trên iPad, đại diện Apple cho thấy khả năng chạy đa nhiệm(multitasking) nhiều của sổ ứng dụng cùng lúc trên thiết bị này khá mượt. Ở đó, người dùng có thể kiểm tra email, lướt web trong khi vẫn có thể nhắn tin iMessage trên cùng một màn hình,... Multitasking bao gồm 3 chế độ SplitView - chia màn hình theo các tỷ lệ 50:50 hay 70:30, Slide Over - giúp chuyển đổi giữa các ứng dụng bằng cách vuốt từ mép phải và trên màn hình, Picture-In-Picture - thu nhỏ trình phát video và có thể di chuyển tự do chúng trên khắp màn hình. Tuy nhiên tính năng này hiện chỉ hỗ trợ các thiết bị iOS màn hình lớn như iPad.

iOS 9 cho phép iPad chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc khá mượt.iOS 9 cho phép iPad chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc khá mượt.

Bên cạnh việc tập trung sửa các lỗi còn tồn tại ở phiên bản cũ, Apple cũng đã tiến hành cải tiến, bổ sung nhiều tính năng mới cho nền tảng di động của mình như trợ lý ảo Siri, trình đọc tin tức News, cung cấp dịch vụ stream nhạc Apple Music, hỗ trợ Trackpad cho iPad,...

Theo Apple, các thiết bị chạy được iOS 8 đều có thể thể nâng cấp lên iOS 9 với yêu cầu bộ nhớ thấp hơn (chỉ khoảng 1,8 GB so với 4,8 GB trên iOS 8) nên việc cập nhật sẽ dễ dàng hơn. Phiên bản iOS 9 beta (bản trải nghiệm) đầu tiên sẽ được phát hành vào tháng 7-2015, bản chính thức dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10.

Trong lúc chờ đợi bản cập nhật mới nhất, Apple cho biết sẽ tiếp tục phát hành bản iOS 8.4 bao gồm dich vụ nghe nhạc Apple Music (có tính phí) vào 30-6 tới.

Nguồn NLĐ

  • Từ khóa
96039

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu