Thứ 5, 28/03/2024 18:28:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 14:35, 08/06/2017 GMT+7

iPhone vỡ màn hình có thể được sửa diện "chính hãng" dễ dàng, rẻ hơn

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 08/06/2017 | 14:35:00 447 lượt xem
BPO - Theo Reuters, cuối năm nay Apple sẽ đưa vào hoạt động hệ thống các trung tâm sửa chữa thiết bị được ủy quyền của hãng nhằm giúp khách hàng dễ dàng sửa chữa các iPhone bị hỏng hoặc bị vỡ màn hình.

Cụ thể, Apple sẽ ủy quyền và trang bị máy sửa màn hình điện thoại được gọi là "Horizon" cho khoảng 400 trung tâm sửa chữa của bên thứ ba tại 25 quốc gia khác nhau, trong đó có Mỹ.

Động thái này diễn ra sau khi tám bang của Mỹ đưa ra luật buộc các công ty công nghệ cao gỡ bỏ các hoạt động sửa chữa độc quyền và hạn chế các công ty bên thứ ba tham gia sửa chữa điện thoại. 

Cho đến nay, Apple chỉ cho phép đặt máy sửa màn hình điện thoại tại các cửa hàng hãng, và không chính thức thừa nhận sự tồn tại của các trung tâm sửa điện thoại của bên thứ ba có sử dụng chiếc máy này.

Apple vốn đã cho phép các trung tâm được ủy quyền của bên thứ ba sửa chữa iPhone bị hỏng mà không làm mất bảo hành của thiết bị, nhưng việc cho phép đặt và sử dụng máy Horizon được cho là sẽ nâng tầm các trung tâm được ủy quyền. 

Máy Horizon là chiếc máy duy nhất có thể cài đặt thay thế một bộ cảm biến dấu vân tay cũng như các thủ tục sửa chữa khác cho phép bộ xử lý của iPhone chấp nhận phần cứng thay thế mới.
 

Máy Horizon. (Nguồn: Reuters)


Theo Reuters, Apple chưa bao giờ nêu cụ thể số tiền thu được từ việc sửa chữa màn hình iPhone, nhưng với các thủ tục sửa chữa tiêu chuẩn có giá 129 USD mà không có AppleCare+, các nhà phân tích ước tính hãng này thu được từ 1 tỷ đến 2 tỷ USD mỗi năm.

Cũng theo Reuters, máy Horizon sẽ có tại các trung tâm sửa chữa ở London, Thượng Hải và Singapore. Các trung tâm sửa chữa ở các nước không có cửa hàng Apple chính thức - bao gồm Colombia, Na Uy và Hàn Quốc - cũng sẽ nhận được máy Horizon. 

Hiện chưa rõ Việt Nam có nằm trong số 25 quốc gia được Apple ủy quyền sửa chữa iPhone hay không.

  • Từ khóa
96338

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu