Thứ 7, 20/04/2024 09:55:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:17, 21/07/2015 GMT+7

Đảng ủy khối doanh nghiệp: Khẳng định vai trò của Đảng trong doanh nghiệp

Thứ 3, 21/07/2015 | 14:17:00 2,183 lượt xem
BP - Mới trải qua một kỳ đại hội, song Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã có nhiều cố gắng phát huy trách nhiệm, sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015. Đó là kết quả khẳng định vai trò của tổ chức đảng trong doanh nghiệp.

>> Đảng bộ khối doanh nghiệp: Thực hiện thắng lợi công tác xây dựng đảng và nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh

TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG ĐẠT 26%/NĂM

Giai đoạn 2010-2015, tình hình kinh tế, chính trị - xã hội có nhiều diễn biến phức tạp và chịu ảnh hưởng lớn của suy thoái kinh tế, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, khối doanh nghiệp vẫn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh. Theo Bí thư Đảng ủy khối Bùi Quang Việt, hầu hết các mục tiêu và chương trình công tác, những dự án quan trọng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh đều được các cấp ủy, chi bộ và lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra bàn bạc, thống nhất chủ trương, giải pháp thực hiện. Vì vậy, khối đã duy trì được sự ổn định và đạt mức tăng trưởng cao so với mục tiêu, kế hoạch đề ra. Hàng năm, các chỉ tiêu cơ bản về doanh thu, nộp ngân sách nhà nước, lợi nhuận các doanh nghiệp trong khối đều hoàn thành và vượt kế hoạch giao. Song song đó, Đảng ủy khối luôn quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phòng, chống tham nhũng, lãng phí và chấp hành đầy đủ quy định về chế độ thuế, thu nộp ngân sách, bảo hiểm, tiền lương...

Hoạt động hiệu quả, Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Bình Phước luôn quan tâm tới chính sách an sinh xã hội

Trong 5 năm từ 2010-2015, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong khối đạt 41.718 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng bình quân 5-26%/năm. Từ sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động trong khối đã đem về tổng lợi nhuận 2.573 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.530 tỷ đồng. Tiêu biểu là Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết và dịch vụ tổng hợp Bình Phước đã năng động kinh doanh có hiệu quả cao, đạt tổng doanh thu 4.371 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách nhà nước trên 1.000 tỷ đồng. Các hoạt động tín dụng ngân hàng cũng tích cực khai thác vốn nhàn rỗi trong nhân dân, đáp ứng kịp thời nguồn vốn cho các doanh nghiệp và nhân dân vay đầu tư phát triển sản xuất - kinh doanh. Theo đó, hàng năm, các ngân hàng trong khối đã huy động được số vốn cao, đáp ứng từ 70-80% dư nợ cho vay.

CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC CÁN BỘ

Xác định công tác cán bộ là yếu tố quyết định sự phát triển, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy khối đã chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ trực thuộc sắp xếp, bố trí cán bộ cấp ủy phụ trách phòng, ban, chi nhánh, tổ đội sản xuất phù hợp với tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước. Cùng với quy hoạch dân chủ, công khai nguồn cán bộ đủ tâm, xứng tầm, hàng năm, Đảng ủy đã chọn đưa đi đào tạo theo các tiêu chuẩn quy định về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị để nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức cơ sở đảng. 5 năm qua, Đảng ủy khối đã cử 5 cán bộ chuyên trách tại cơ quan đi học cao học, đại học; 6 người học cao cấp và trung cấp lý luận chính trị cùng 20 lượt cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng công tác tổ chức xây dựng đảng, kiểm tra, giám sát... Đối với cơ sở, trong nhiệm kỳ có 20 cán bộ được đào tạo sau đại học, 150 người tiếp tục học đại học và 450 cán bộ, đảng viên được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ khác. Sau khi được đào tạo và bảo đảm đủ điều kiện theo quy định, toàn khối đã có 50 cán bộ, đảng viên được bổ nhiệm, đề bạt giữ chức giám đốc các doanh nghiệp; 265 trưởng, phó phòng ban, giám đốc, phó giám đốc chi nhánh, nông, lâm trường và tương đương. Đó là những điều kiện tiên quyết và động lực lớn để đội ngũ cán bộ, đảng viên phát huy năng lực, cống hiến sức lực và trí tuệ xây dựng doanh nghiệp, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh gắn với phát triển sản xuất bền vững.                        

Cẩm Liên

  • Từ khóa
13486

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu