Thứ 5, 25/04/2024 03:09:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:48, 05/02/2015 GMT+7

Những vấn đề nhân dân quan tâm, phải chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí

Thứ 5, 05/02/2015 | 15:48:00 1,454 lượt xem

BP - Kết luận hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Ban chỉ đạo chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa (Ban chỉ đạo 94) diễn ra ngày 4-2, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi lưu ý: Chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa là vấn đề nhạy cảm, không giải quyết dứt điểm, kịp thời sẽ làm phát sinh nhiều vấn đề khác. Thời gian tới, các cấp, ngành, đặc biệt là lực lượng công an, quân đội, biên phòng phải nắm chắc tình hình địa bàn, khi có tình huống mới báo cáo và tham mưu Thường trực Tỉnh ủy để có sự lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết nhanh chóng. Để tránh tình trạng thả nổi dư luận, khi có sự việc phát sinh mà nhân dân quan tâm, đơn vị phụ trách phải chủ động cung cấp thông tin đến các cơ quan báo, đài của tỉnh nhằm định hướng kịp thời. Trước mắt cần chuẩn bị chu đáo cho đại hội đảng các cấp.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chủ trì hội nghị

Báo cáo dự thảo tại hội nghị cho thấy: Thời gian qua, Ban chỉ đạo 94 đã tiếp tục định hướng tuyên truyền thực hiện nghiêm 4 nhóm giải pháp theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Tỉnh ủy đã ban hành đề án “Phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong Đảng bộ tỉnh Bình Phước” (đề án 986); đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác triển khai, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng trên địa bàn tỉnh” (đề án 987). Hai năm thực hiện đề án 986 đã từng bước ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong Đảng. Qua đó, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng trong năm 2014 có những chuyển biến tích cực. Một số vụ việc sai phạm có tính chất nghiêm trọng, Thường trực Tỉnh ủy đã kịp thời cho ý kiến chỉ đạo cơ quan chức năng giải quyết. Ban Tổ chức tỉnh ủy phối hợp lực lượng công an, bộ đội biên phòng và các cơ quan chức năng nắm bắt thông tin, tham mưu xử lý kịp thời những cán bộ, đảng viên, tổ chức phản động viết, phát tán tài liệu không đúng tôn chỉ, mục đích của Đảng và Nhà nước.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo 94 đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm hoàn thiện phương hướng nhiệm vụ năm 2015; phân tích một số hạn chế, vấn đề phát sinh trong tình hình mới ngành mình phụ trách và đề ra các giải pháp xử lý. Trong đó, đáng chú ý các vấn đề bảo vệ nội bộ; chống tình trạng tự “diễn biến”; đối nội, đối ngoại; cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời để định hướng dư luận; công tác phòng chống tham nhũng...

Nhất Sơn

  • Từ khóa
6386

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu