Thứ 6, 19/04/2024 21:51:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 08:36, 13/02/2018 GMT+7

Kề vai, vững vàng chân bước

Thứ 3, 13/02/2018 | 08:36:00 170 lượt xem
BP - Đường hoa xuân tại Quảng trường 23-3 đã khai mạc tối 10-2 (24 tháng chạp năm Đinh Dậu) với thiết kế theo 3 chủ đề “Mùa xuân dân tộc”, “Mùa xuân tươi sáng” và “Mùa xuân tương lai”. Trước đó, tối 9-2, thị xã Đồng Xoài khai mạc hội chợ hoa xuân và lễ hội ẩm thực 2018. Không khí đón tết Nguyên đán Mậu Tuất đã tràn ngập mọi phố phường, ngõ ngách và len lỏi vào từng gia đình.

2017 đánh dấu một năm thành công vượt bậc mọi mặt của Bình Phước cũng như cả đất nước. Năm 2018, với Bình Phước, bên cạnh việc thực hiện các mục tiêu thông thường, còn mang một trọng trách, một ý nghĩa lớn hơn khi đặt mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ để đưa thị xã Đồng Xoài trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. 21 năm sau ngày tái lập, Bình Phước hiện vẫn là một trong 2 tỉnh còn lại của cả nước chưa có thành phố. Vì thế, khát vọng và quyết tâm hoàn thành mục tiêu ấy trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Xuân đang đến. Đất trời bừng sáng với lộc biếc, mai vàng và những nụ cười rạng rỡ... Đất trời cũng bừng sáng trên các con đường, trong nhà máy. Đó là sự bừng sáng của những chiếc xe lu tết cận kề vẫn đang miệt mài làm việc trên đường Hai Bà Trưng nối quốc lộ 14 với trung tâm hành chính và khu dân cư thị xã Đồng Xoài. Trên nhiều công trường, công nhân vẫn đang hối hả làm việc. Trong các nhà máy, trên những lô cao su, không ít công nhân vẫn đang ngày đêm “nhả tơ cho đời”. Con đường Trương Công Định dài hơn 1km rực rỡ sắc màu và cây kiểng hội chợ hoa xuân... Chưa bao giờ người Bình Phước, đặc biệt là người dân Đồng Xoài lại đón xuân trong tâm trạng háo hức đến thế. Chưa bao giờ đường phố Đồng Xoài lại trang hoàng lộng lẫy đến thế.

Bình Phước có truyền thống lịch sử hào hùng, đã đi vào thi ca, khắc sâu trong tâm khảm của không chỉ người Bình Phước. Thế nhưng, sau khi đất nước thống nhất, Bình Phước bộn bề, chồng chất khó khăn. Sau ngày tái lập tỉnh, cũng là thời điểm đất nước mở cửa mạnh mẽ hơn bao giờ hết, Bình Phước đứng trước một “mệnh lệnh” phải “vượt dốc”. Bởi lẽ, xuất phát điểm thấp, nếu không tăng tốc phát triển thì Bình Phước sẽ “mãi mãi là người đến sau” so với các tỉnh, thành khác trong cả nước. Mệnh lệnh vượt dốc đã ngấm vào máu của các thế hệ lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đến lãnh đạo cấp cơ sở và cả trong ý thức của mỗi người dân. Để rồi hôm nay, Bình Phước đã có thể tự hào kể với bạn bè về các thành tựu phát triển vượt bậc của mình trong tất cả các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, văn hóa - thể thao...

Bình Phước hôm nay bước sang tuổi 21 - vẫn là tuổi của những khát vọng, là tuổi của sự cống hiến cho xã hội, cho người thân, cho gia đình và cho sự hoàn thiện của từng cá nhân. Xin được tiếp tục mượn lời bài hát “Khát vọng tuổi trẻ” của nhạc sĩ Vũ Hoàng để người Bình Phước, dù trong độ tuổi nào cũng hãy mang trong mình khát vọng của tuổi 20 và cùng đoàn kết cất lên điệp khúc hướng tới ngày mai: “Đường dài tương lai quê hương đang gọi mời. Tuổi trẻ hôm nay chung tay xây ngày mới. Dù lên rừng hay xuống biển. Vượt bão giông vượt gian khổ. Tuổi trẻ kề vai vững vàng chân bước bạn ơi. Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay...”.

Vượt bão giông, vượt gian khổ, kề vai vững vàng chân bước, Bình Phước sẽ theo kịp bạn bè trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đồng Xoài - thành phố trẻ nhất trong năm 2018, sẽ là biểu tượng cho ý chí và sức vươn lên mạnh mẽ của Bình Phước. Điều đó cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Bình Phước trở thành đầu tàu trong nhiều lĩnh vực mà Trung ương giao phó.

Trần Phương

  • Từ khóa
108816

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu