Thứ 6, 26/04/2024 08:32:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:10, 23/04/2019 GMT+7

“Kết trái” của niềm đam mê

Thứ 3, 23/04/2019 | 13:10:00 258 lượt xem
BP - Nhanh nhẹn, hoạt bát và tự tin, nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Nga, lớp 12C, Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài) để lại nhiều ấn tượng với thầy cô và bạn bè.

Em là con đầu trong gia đình có 2 chị em. Cha mẹ làm nghề nông. Hành trình đạt thành tích đáng nể của Hồng Nga là quá trình tìm tòi, học hỏi và bố trí lịch học khoa học. Những năm học THCS, em không có thành tích gì nổi bật, chỉ được xếp loại khá. Thế nhưng, mọi chuyện dường như thay đổi hẳn khi em học tại Trường THPT  Hùng Vương, Ban khoa học xã hội. Hồng Nga cho rằng, đây là ban học cần am hiểu nhiều kiến thức xã hội và thực tế đời sống, nếu không nỗ lực bắt nhịp sẽ bị bỏ lại phía sau. Hồng Nga học tốt các môn nhưng vẫn dành sự đam mê đặc biệt với môn Văn.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Huỳnh Quang Tiên chúc mừng thành tích học tập của em Nguyễn Thị Hồng NgaỦy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Huỳnh Quang Tiên chúc mừng thành tích học tập của em Nguyễn Thị Hồng Nga

Sự cần mẫn và niềm đam mê đã “kết trái” vào năm học lớp 10 khi Hồng Nga đoạt huy chương đồng Olympic 19/5 môn Văn cấp tỉnh. Cho rằng thành tích đạt được còn khiêm tốn, những năm sau Hồng Nga dành nhiều tâm huyết và thời gian để tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới. Năm lớp 11, em đoạt huy chương vàng Olympic 19/5 và giải khuyến khích môn Văn cấp tỉnh. Đặc biệt năm học 2018-2019, Hồng Nga đạt giải ba cấp tỉnh môn Văn và được chọn vào đội tuyển dự thi quốc gia của tỉnh.

Hồng Nga cho biết: “Mỗi người đều có cách học khác nhau, với em, kiến thức văn học ngấm vào người qua từng tác phẩm. Em đọc và đọc rất nhiều. Bản chất môn Văn là cần cái tôi và thể hiện cái đẹp bằng cảm nhận của mình. Quan trọng hơn, em luôn được cô giáo dạy Văn Đỗ Thị Hương Giang tiếp sức và truyền ngọn lửa đam mê”.

Để củng cố kiến thức học ở trường và nâng cao hiểu biết thực tiễn xã hội, ngoài thường xuyên đọc sách Văn học, Hồng Nga còn tìm đọc các bài báo về đời sống xã hội và bố trí thời gian học, đọc hợp lý.

Với Hồng Nga, tất cả môn học đều có ý nghĩa, nhưng em đặc biệt ưu tiên các môn Văn, Sử, Địa và Giáo dục công dân. Bởi đây là những môn xét chính vào Trường đại học Luật TP. Hồ Chí Minh.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 12C Trần Thị Thu Thủy cho biết: “Hồng Nga không chỉ có thế mạnh đặc biệt về môn Văn, phong phú kiến thức xã hội mà em còn tích cực tham gia các hoạt động của chi đoàn”. Với thành tích giải ba cấp tỉnh môn Văn năm nay và được chọn vào đội tuyển dự thi quốc gia của tỉnh, là động lực lớn để Hồng Nga nỗ lực đạt kết quả cao nhằm xét tuyển vào Trường đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, trở thành một luật sư trong tương lai.

Minh Châu

  • Từ khóa
88507

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu