Thứ 3, 16/04/2024 14:02:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:16, 09/06/2017 GMT+7

Khắc phục triệt để khó khăn để không ảnh hưởng đến tiến độ làm việc

Thứ 6, 09/06/2017 | 18:16:00 2,470 lượt xem
BPO - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tại buổi họp giao ban với lãnh đạo các sở, ngành và Trung tâm Hành chính công tỉnh diễn ra chiều 9-6.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họpPhó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo, trong tuần qua trung tâm đã tiếp nhận mới 1.472 hồ sơ đề nghị giải quyết cùng 1.039 hồ sơ từ các kỳ trước chuyển sang, nâng tổng hồ sơ cần giải quyết lên 2.511 bộ. Trung tâm đã giải quyết 1.498 hồ sơ (trong đó có 12 hồ sơ quá hạn). Số hồ sơ còn lại đang được giải quyết.

Trung tâm còn nhận được 109 phiếu phản hồi của cá nhân, tổ chức về hoạt động của đơn vị. Đa số các phản hồi cho rằng việc hướng dẫn và cung cấp thông tin, thái độ làm việc của công chức, viên chức, chất lượng các thiết bị phục vụ tại trung tâm rất tốt. Các hồ sơ, giấy tờ, biểu mẫu được rút gọn về thủ tục, thời gian giải quyết rất nhanh.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo trung tâm cũng trình bày những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị. Cụ thể là, quá trình xác định các khoản được trừ vào tiền thuê đất phải nộp của doanh nghiệp tư nhân và tổ chức kinh tế chuyển quyền mục đích sử dụng đất từ trồng cây lâu năm sang đất nông nghiệp khác; việc thu phí, lệ phí; sự phối hợp xác minh thông tin cấp phiếu lý lịch tư pháp; thời gian thẩm định, phê duyệt thủ tục hành chính của lãnh đạo UBND tỉnh; quá trình phối hợp giữa các sở, ban, ngành, huyện, thị trong giải quyết thủ tục hành chính… Cùng nhiều vướng mắc mới phát sinh, như việc chuyển, nhận hồ sơ qua bưu điện, cập nhật tiến độ giải quyết thủ tục hành chính lên Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh.

Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị dự họpLãnh đạo các sở, ngành, đơn vị dự họp

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng yêu cầu: Trung tâm phải khắc phục kịp thời những vấn đề mới phát sinh, không làm ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết thủ tục hành chính. Nhất là phải khẩn trương giải quyết những hồ sơ trễ hạn, không để kéo dài thêm. Lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan phải lập phương án tháo gỡ khó khăn. Đặc biệt, những cơ quan ít nhân sự phải đề ra giải pháp cụ thể để thực hiện nghiêm quy định làm việc, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân dân và doanh nghiệp.

Thế Tường

  • Từ khóa
9341

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu