Thứ 5, 28/03/2024 22:04:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:38, 18/10/2016 GMT+7

Khách "ăn thả ga" với nồi hải sản khổng lồ đường kính 2 mét

Nguồn Ngoisao.net
Thứ 3, 18/10/2016 | 15:38:00 683 lượt xem
BPO - Hình ảnh một bữa tiệc với nồi hải sản khổng lồ gồm tôm, cua, ghẹ, cá, hàu... tươi sống diễn ra ở thành phố Ninh Ba (Chiết Giang, Trung Quốc) thu hút người xem trên Youtube và Facebook, với tổng số lượt xem lên tới gần 10 triệu lần.

Một nồi hấp khổng lồ có đường kính khoảng 2-3m, chia làm nhiều ngăn đặt kín trên mặt bàn, ở giữa là nồi nước nhỏ được đun sôi để hấp chín thức ăn. Trong các ngăn nhỏ, thức ăn được chất đầy, nhiều nhất là các loại hải sản tươi sống vẫn còn đang ngọ nguậy như cua, tôm, sò, hàu, bề bề, một số loại cá. Bên cạnh đó là các loại thức ăn đi kèm mang đặc trưng ẩm thực Trung Quốc như bánh bao, há cảo, một số loại rau, khoai lang tím, lạc...

clip: khach "an tha ga" voi noi hai san khong lo duong kinh 2 met hinh anh 1

Sau khi đồ ăn được chuẩn bị xong, 2-3 nhân viên nhà hàng sẽ đậy chiếc nắp hình chóp nón lên trên cho tới khi bốc khói nghi ngút. Thực khách sẽ thỏa thích thưởng thức các món ăn hải sản tươi rói vừa chín tới. Món ăn được chỉ định dành cho 10-12 người ăn nhưng thực tế, với lượng đồ ăn khủng như vậy thì cần số người đông hơn mới "giải quyết" nổi.

Anh Matt Galat, người ghi lại hình ảnh này, đã đi qua hơn 100 quốc gia trong thời gian 5 năm, từ Ninh Ba đến Los Angeles (Mỹ). Anh gọi đây là "chiếc bàn hấp" hải sản chứ gọi là "nồi" thì có phần khiêm tốn. Một người bạn của anh đã phải thốt lên rằng: "Làm sao mà chúng ta có thể ăn hết chúng?" khi ngồi trước khối thức ăn đồ sộ. 

clip: khach "an tha ga" voi noi hai san khong lo duong kinh 2 met hinh anh 2

Giá của một bàn hấp hải sản choáng ngợp này là 120 USD (tương đương 2,6 triệu đồng), không phải là mức giá đắt đối với số lượng và chất lượng đồ ăn như vậy. Nhà hàng anh Matt thưởng thức có tên Ningbo Seafood Restaurant, nằm tại thành phố Ninh Ba, cách Thượng Hải hơn 200 km về phía Nam. Thành phố nằm sát biển nên rất nổi tiếng với các loại hải sản thơm ngon, do không phải vận chuyển và lưu trữ nên giá rẻ hơn so với những nơi khác. 

  • Từ khóa
86595

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu