Thứ 3, 19/03/2024 18:17:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:15, 14/09/2019 GMT+7

Khai mạc triển lãm ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Ukraine

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 14/09/2019 | 14:15:00 135 lượt xem
BPO - Các vị khách mời đặc biệt ấn tượng trước các bức ảnh giới thiệu về những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong những năm gần đây, cũng như các bức ảnh giới thiệu các danh lam thắng cảnh của đất nước.
Khai mac trien lam anh dat nuoc, con nguoi Viet Nam tai Ukraine hinh anh 1Khách tham quan Triển lãm ảnh

Ngày 13-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, phối hợp với Bộ Ngoại giao Ukraine, Học viện Ngoại giao Ukraine đã long trọng tổ chức kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Thành tựu, đất nước và con người Việt Nam” tại trụ sở Bộ Ngoại giao Ukraine, thủ đô Kiev.

Đến dự buổi khai mạc có Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Thanh niên Ukraine Mikola Movchan, các quan chức Bộ Ngoại giao và Học viện Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Phát triển kinh tế, thương mại và nông nghiệp, Bộ Giáo dục và Khoa học, Phòng Thương mại và Công nghiệp và nhiều bộ ngành khác, đoàn Ngoại giao tại Kiev, Hội Hữu nghị Ukraine-Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam-Ukraine, các Cựu chiến binh đã từng công tác tại Viêt Nam và đông đảo bạn bè người Ukraine đã nhiều năm gắn bó với Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn đã điểm lại một số thành tựu nổi bật Việt Nam đã đạt được trong thời gian gần đây và nhấn mạnh: “Trong 74 năm qua, nhân dân Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn để bảo vệ độc lập, tự do, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Đồng thời Việt Nam đã làm hết sức mình để đóng góp cho hòa bình, hữu nghị và tiến bộ trong khu vực và trên thế giới... Với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ và hòa bình, Việt Nam đã tích cực, chủ động thúc đẩy hợp tác và hội nhập với cộng đồng quốc tế, đặc biệt tăng cường củng cố khối đoàn kết ASEAN và thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.”

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cũng vui mừng thông báo những thành tựu đối ngoại nổi bật của Việt Nam trong những năm gần đây như việc tổ chức thành công năm APEC 2017, Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF) tháng 1/2018, Diễn đàn kinh tế thế giới tháng 9/2018, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tháng 2/2019 và việc Việt Nam sẽ vinh dự đảm nhiệm hai trọng trách quốc tế lớn trong năm 2020 là Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và điều đó thể hiện những nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy hội nhập ở khu vực và trên thế giới.

Khai mac trien lam anh dat nuoc, con nguoi Viet Nam tai Ukraine hinh anh 2Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn tặng quà cho quan khách Ukraine

Về quan hệ giữa Việt Nam và Ukraine, Đại sứ bày tỏ sự tin tưởng rằng: “Trên nền tảng vững chắc của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác hợp tác toàn diện, cùng với tiềm năng sẵn có và các lợi thế cạnh tranh của mỗi nước, cũng như sự năng động của Chính phủ mới của Ukraine, quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Ukraine sẽ thu được nhiều kết quả trong những năm tới.”

Thay mặt Chính Phủ Ukraine, bà Zhanna Leschynska, Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái bình dương phát biểu chúc mừng ngày Lễ Độc lập của Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong phát triển đất nước và hội nhập, cũng như vị trí ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế. Bà nhấn mạnh, Ukraine luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam và tin tưởng rằng, trong thời gian tới quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn.

Các vị khách mời quốc tế và Ukraine đặc biệt ấn tượng trước các bức ảnh giới thiệu về những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong những năm gần đây, cũng như các bức ảnh giới thiệu về các danh lam thắng cảnH CỦA VIỆT NAM.

Một số quan khách đã từng có dịp đến thăm Việt Nam bày tỏ sự xúc động khi có dịp ôn lại các kỷ niệm với Việt Nam. Bên cạnh đó, các vị khách quý còn được thưởng thức một số món ăn truyền thống của Việt Nam do các cán bộ của Đại sứ quán và phu nhân, phu quân tự tay chuẩn bị.

Triễn lãm sẽ kéo dài trong năm ngày cho đến hết ngày 18-9.

  • Từ khóa
94060

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu