Thứ 7, 20/04/2024 18:42:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 19:00, 20/09/2018 GMT+7

Khánh thành Trường mầm non tư thục Thần Đồng

Thứ 5, 20/09/2018 | 19:00:00 763 lượt xem
BPO - Ngày 20-9, Trường mầm non tư thục Thần Đồng trong khuôn viên Khu đô thị The Gold city, ở ấp 1, xã Tiến Thành, TX. Đồng Xoài do Công ty cổ phần đầu tư - bất động sản Thành Phương xây dựng chính thức khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là trường mầm non tư thục đầu tiên trên địa bàn tỉnh được xây dựng hướng tới đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Phó chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài Bùi Thị Minh Thúy trao quyết định thành lập cho ban giám hiệu nhà trường

Trường mầm non Thần Đồng được thành lập theo Quyết định số 3302/QĐ-UBND của UBND thị xã Đồng Xoài ban hành ngày 10-8-2018. Trường có diện tích 1.000m2, 8 phòng học với tổng kinh phí đầu tư 20 tỷ đồng, phục vụ từ 150-200 trẻ bán trú từ 18 tháng tuổi đến 5 tuổi. Mỗi lớp học đều được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, các thiết bị hiện đại, không gian mở kết nối với bên ngoài, đảm bảo ánh sáng cho hoạt động dạy và học. Đồng thời, mỗi phòng học đều được trang bị máy lạnh, hệ thống vệ sinh được thiết kế phù hợp với từng độ tuổi.

Chương trình giảng dạy của trường được biên soạn theo chuẩn của Bộ GD-ĐT kết hợp phương pháp giảng dạy Montessori - là phương pháp kích thích phát triển các giác quan của trẻ, nhấn mạnh vai trò của tính tự lập trong việc hình thành nhân cách, phát huy tối đa tiềm năng sẵn có của trẻ.

Bên cạnh chương trình chung, trẻ còn được học các môn năng khiếu như bơi lội, thanh nhạc, đàn organ, đàn ukalele, múa aerobic, cờ vua... Đặc biệt, trường còn mời giáo viên bản ngữ tham gia giảng dạy tiếng Anh cho các lớp 3-5 tuổi. Đồng thời, hội đồng sư phạm nhà trường còn rất chú trọng phát triển các kỹ năng mềm cho các con, giúp các con thích ứng và phát triển trong tương lai thông qua các buổi dã ngoại, các trò chơi định hướng cho trẻ…

Khu học đàn organ trong trường

Trường mầm non Thần Đồng còn được trang bị hệ thống camera hiện đại trong toàn trường, giúp phụ huynh quan sát toàn bộ hoạt động của con em mình trong các giờ học, giờ vui chơi, hoạt động chung…

Cô Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với phương châm “Gieo mầm tri thức, bừng sáng tươi lai”, chúng tôi đặt tình yêu thương lên trên hết, với mục tiêu các con được nuôi dưỡng, phát triển đầy đủ cả thể chất và tinh thần. Thực đơn hàng ngày của các con luôn được giám sát chặt chẽ, định lượng hợp lý đảm bảo sự phát triển theo từng độ tuổi. Ngoài hai bữa chính, trường còn bố trí 1 bữa xế và 2 cữ sữa, thực đơn hàng ngày linh hoạt kèm theo trái cây, sữa chua, bánh dinh dưỡng, được lưu mẫu và kiểm định rõ ràng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài Bùi Thị Minh Thúy cho rằng xã hội hóa giáo dục theo chủ trương của Đảng và Nhà nước đã góp phần tích cực giải quyết tình trạng quá tải ở các trường công lập trên địa bàn thị xã trong điều kiện ngân sách nhà nước hạn hẹp.

Phó chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài Bùi Thị Minh Thúy cũng đề nghị nhà trường khi đi vào hoạt động tập trung thực hiện tốt các quy định của Bộ GD-ĐT, tổ chức hiệu quả và chất lượng các hoạt động giảng dạy, chăm sóc trẻ, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

N.Hà

  • Từ khóa
88211

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu