Thứ 5, 28/03/2024 23:49:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 09:22, 02/07/2019 GMT+7

Khâu “then chốt” của nhiệm vụ đặc biệt quan trọng

Thứ 3, 02/07/2019 | 09:22:00 552 lượt xem

BP - Gần đây, nhiều quyết định quan trọng chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII ban hành, triển khai thực hiện. Trong đó, cuộc họp của Bộ Chính trị diễn ra ngày 21-6 dưới sự điều hành của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phê duyệt quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là một phần việc đặc biệt quan trọng về công tác cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược - nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng Việt Nam.

Từ khi thành lập đến nay, Đảng ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác cán bộ. Nhiệm vụ quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026 mới chỉ là khâu mở đầu, chưa phải là “làm nhân sự” cụ thể cho nhiệm kỳ tới, nhưng là một bước chuẩn bị rất quan trọng, là cơ sở cho công tác nhân sự Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 của Đảng. Do vậy, qua kết quả phê duyệt, Bộ Chính trị yêu cầu thông báo cho các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị biết về kế hoạch phê duyệt. Đồng thời, giao Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan, địa phương tiến hành thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, gắn với luân chuyển, sắp xếp, bố trí công tác đối với những cán bộ được quy hoạch để chủ động chuẩn bị một bước nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại Hội nghị Trung ương 9, khóa XII, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng yêu cầu, phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát đối với những cán bộ đã được đưa vào quy hoạch, nếu phát hiện có sai phạm, không đủ tiêu chuẩn, điều kiện thì phải kịp thời đưa ra khỏi quy hoạch. Công tác nhân sự cấp ủy các cấp cần tiến hành từng bước, từng việc, chắc chắn, thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch nhưng phải thật sự đúng người, đúng việc. Yêu cầu này cũng được Bộ Chính trị nhấn mạnh trong nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019, với những hướng dẫn rất chi tiết, cụ thể từ tiêu chuẩn, độ tuổi đến quy trình giới thiệu, đánh giá, bầu chọn...

Xác định công tác cán bộ là khâu đột phá quan trọng, trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước luôn quan tâm thực hiện đồng bộ các bước của công tác này gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XI, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã quy hoạch đội ngũ cán bộ dự nguồn cấp ủy tỉnh có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ. Trong tháng 4-2019, Tỉnh ủy đã mở lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn cấp ủy tỉnh, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận, thực tiễn, củng cố nhận thức về chính trị, xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược, nâng cao năng lực quản lý..., đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Song song đó, Tỉnh ủy cũng đã, đang thực hiện luân chuyển, điều động cán bộ lãnh đạo, quản lý đối với những cán bộ được quy hoạch.

Với lộ trình và những bước đi chặt chẽ, qua đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chúng ta có quyền hy vọng sẽ có một đội ngũ cán bộ tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có trình độ và năng lực lãnh đạo, góp phần làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, nâng tầm lãnh đạo đáp ứng sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Hoàng Ngọc

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu