Thứ 4, 24/04/2024 17:10:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:14, 11/09/2016 GMT+7

Khéo léo giúp chồng hết “say nắng”

Chủ nhật, 11/09/2016 | 09:14:00 175 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 28 tuổi, cưới chồng hơn một năm và đang có thai. Thời gian mới cưới em rất hạnh phúc, bạn bè ai cũng bảo em may mắn lấy được chồng hợp tuổi, luôn quan tâm và yêu thương vợ. Em thầm biết ơn anh đã dành tình yêu thương cho em nhiều như thế. Nhưng khi có thai được vài tháng, em phát hiện anh có tình cảm khá đặc biệt với cô bé cùng cơ quan. Hai người nhắn tin qua lại với lời lẽ rất ngọt ngào, tình tứ... Em nói thì anh chối rằng bạn mượn máy nhắn tin chứ không phải anh. Em không tin nhưng lần đầu nên bỏ qua. Nhưng mới đây anh lại nói chuyện trên facebook với người đó xưng “ông xã, bà xã” rất tình cảm và anh không thể chối cãi. Em nói chuyện này với ba mẹ chồng. Trước mặt em và ba mẹ, anh xin lỗi và hứa không làm thế nữa. Em đã bỏ qua vì không muốn ảnh hưởng tới thai nhi.

Khi em chưa thoát khỏi tâm trạng buồn chán thì anh và cô ta vẫn tiếp tục nhắn tin, gọi điện thoại. Em thẳng thắn nói với anh, nếu thật lòng yêu người đó thì mình chia tay. Anh không đồng ý và nói rất yêu em, đã chọn em làm vợ thì sẽ không bao giờ bỏ, hơn nữa chúng em đã có con. Anh bảo liên lạc với người kia chỉ vì “hoa lá” cho vui, nhưng cô ấy cứ níu kéo nên chưa dứt khoát được. Anh hứa sẽ tìm cách “cắt đứt”, em đừng lo nghĩ mà ảnh hưởng tới cái thai. không biết phải làm thế nào cho đúng? Bố mẹ chồng luôn đứng về phía em. Giờ em có nên gọi điện thoại cho người đó nói rõ ràng mọi chuyện không? Mong chị cho em lời khuyên.  

Mỹ Hạnh (Đồng Phú)

***

Mỹ Hạnh thân mến!

Điều đáng mừng là trong quá trình chung sống, chồng em luôn thể hiện tình cảm và trách nhiệm tận tâm với gia đình. Nhưng đáng buồn ở chỗ chồng em cứ “lằng nhằng” với cô gái kia. Anh ta hứa “cắt đứt quan hệ” rất nhiều lần rồi lại tái phạm. Đúng là chẳng có người vợ nào chấp nhận được chuyện “chung chồng”, bởi tình cảm vợ chồng là thứ khó chia sẻ. Hồ Xuân Hương đã từng phản kháng: “Chém cha cái kiếp lấy chồng chung/Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng”. Tuy nhiên, chuyện của em chưa đến mức phải “xé ra to”, vì thế rất cần sự khéo léo của em để vừa giữ được chồng lại vừa cắt đứt mối liên lạc giữa chồng em và cô gái kia.

Em phải tìm thời điểm thích hợp để tâm sự với chồng và phân tích nếu anh cứ liên lạc với người cũ chỉ khiến hai người phụ nữ cùng đau khổ. Em nên mềm mỏng nhưng thể hiện rõ lập trường của mình, đừng nhượng bộ, dù phải tính đến điều xấu nhất có thể xảy ra. Bởi còn gì đau khổ hơn khi phải sống với một người mà trái tim không hướng về mình. Nhưng em phải tìm hiểu kỹ mọi chuyện, đừng suy đoán mà tình cảm vợ chồng thêm căng thẳng. 

Tùy vào cảm nhận mà em nên nói chuyện qua điện thoại hay gặp mặt để yêu cầu cô gái kia dừng nhắn tin, gọi điện quấy rối cuộc sống của vợ chồng e. Không nên dùng lời lẽ xúc phạm, đe dọa mà lịch sự, cứng rắn, rõ ràng để cô ấy nể phục, tôn trọng và tự nguyện rút lui. Chỉ có mềm mỏng là cách giải quyết tốt nhất để mọi chuyện êm ấm. Chúc em sớm vượt qua sóng gió.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107779

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu