Thứ 5, 25/04/2024 04:09:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:15, 24/03/2019 GMT+7

Khi công an lắng nghe ý kiến nhân dân

Chủ nhật, 24/03/2019 | 08:15:00 1,328 lượt xem
BP - Thời gian qua, Công an huyện Đồng Phú đã tổ chức hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 11 xã, thị trấn, thu hút hàng trăm người dân tham gia đóng góp ý kiến với tinh thần trách nhiệm, xây dựng. Qua đó, phát huy được sức mạnh của nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) địa bàn, gắn kết hơn mối quan hệ khăng khít giữa lực lượng công an với nhân dân.

Trong năm 2018, Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức 11 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với 440 người tham dự tại các xã, thị trấn. Thông qua diễn đàn, nhân dân đóng góp 66 ý kiến và nhiều tin báo, tố giác tội phạm, giúp lực lượng công an có nhiều thông tin giá trị trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Bên cạnh những ý kiến trực tiếp, Công an huyện đã phát phiếu lấy ý kiến đến người dân tham gia diễn đàn. Từ đó, mỗi người đều được thể hiện tâm tư, nguyện vọng hay những đóng góp đối với công tác đảm bảo ANTT hay thái độ, tác phong của cán bộ, chiến sĩ công an. Với tinh thần cầu thị, Công an huyện Đồng Phú đã tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân, từ đó nhận rõ được những hạn chế để kịp thời có biện pháp khắc phục, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn huyện luôn đảm bảo, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” ở thị trấn Tân Phú (Đồng Phú)

Ở xã Thuận Phú trước đây, người dân rất lo lắng về vấn đề giao thông. Nhất là ở 2 điểm chính: Khu vực trước cổng chợ xã, tình trạng xe tải khi giao hàng vào - ra trong chợ, thường đậu xe trước cổng chợ gây mất an toàn giao thông và tuyến đường gần tượng đài Thuận Phú có khúc cua, dốc nguy hiểm nhưng không có đèn đường, đèn báo rất dễ gây tai nạn giao thông. Trên đoạn đường này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng. Sau khi nhận phản ánh của người dân, Công an huyện Đồng Phú đã phối hợp Sở Giao thông vận tải lắp biển báo nguy hiểm trước đoạn đường cua để các phương tiện giảm tốc độ khi lưu thông và không dừng đậu xe trên đoạn đường này. Ban công an xã phối hợp Ban quản lý chợ xã Thuận Phú tuyên truyền các tiểu thương và tài xế xe tải khi giao hàng không được đậu xe trước cổng chợ gây cản trở giao thông. Đến nay, tình hình giao thông trên địa bàn xã đã ổn định, người dân rất yên tâm. 

Xung quanh Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (thị trấn Tân Phú), khu vực tập trung nhiều nhà trọ công nhân vẫn diễn ra tình trạng ca hát, nhậu khuya, đánh nhau gây mất trật tự công cộng. Vì vậy, người dân mong lực lượng công an có biện pháp can thiệp để giữ gìn ANTT. Ngay sau phản ánh của người dân, Công an thị trấn Tân Phú đã tích cực tuyên truyền các chủ nhà trọ quy định về tạm trú, phối hợp chốt an ninh tại khu công nghiệp thường xuyên tuần tra, nắm bắt tình hình trật tự địa bàn. Từ đó, ý thức của công nhân cũng như các chủ nhà trọ được nâng lên, chấp hành nghiêm quy định về đảm bảo ANTT, kịp thời tố giác, báo tin cho lực lượng chức năng.

Qua theo dõi của lực lượng chức năng, phần lớn những thông tin người dân cung cấp phản ánh chính xác tình hình an ninh tại địa bàn. Các vấn đề nổi cộm như tình trạng xe chở quá khổ, quá tải, xe chở đất đá gây ô nhiễm môi trường, trộm cắp vặt ở khu dân cư, thanh niên sử dụng ma túy đá có chiều hướng gia tăng, việc đơn vị thi công đào đường để lâu ngày gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông... Ngay sau đó, lực lượng công an đã vào cuộc, phối hợp xử lý quyết liệt nhằm giảm thiểu mất  ANTT.

Nhân dân còn đóng góp ý kiến liên quan đến lễ tiết, tác phong của lực lượng công an khi làm nhiệm vụ. Qua đó, người dân đánh giá cao lực lượng công an xã, thị trấn trong khi thi hành nhiệm vụ đảm bảo đúng tác phong, điều lệnh Công an nhân dân, kính trọng, lễ phép với nhân dân; cán bộ công an sinh sống tại địa bàn có mối quan hệ thân thiện với nhân dân và chấp hành tốt nội quy, quy định địa phương. Công an xã, thị trấn kịp thời hướng dẫn tận tình cho nhân dân khi đến liên hệ giải quyết công việc, không gây phiền hà, sách nhiễu. Tuy nhiên, người dân mong muốn ngành công an cần phân định rõ ràng các tổ chức nòng cốt ở cơ sở như tổ an ninh nhân dân, tổ dân phòng, để hoạt động hiệu quả hơn. Lực lượng an ninh ở địa bàn dân cư cần được tập huấn, trang bị nghiệp vụ cũng như hỗ trợ kinh phí để gắn bó công tác. Bà Nguyễn Thị Vân ở ấp An Hòa, xã Tân Tiến cho biết: Các cán bộ, chiến sĩ công an tại địa bàn rất có trách nhiệm, bản lĩnh. Khi người dân báo tin, cán bộ, chiến sĩ có mặt và giải quyết kịp thời. Tuy nhiên người dân mong muốn lực lượng công an phối hợp bảo vệ dân phố tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn, nhất là vào ban đêm; đồng thời, mỗi xã nên cung cấp đường dây nóng để người dân thấy yên tâm hơn.

Thời gian tới, Công an huyện Đồng Phú tiếp tục tổ chức nhiều diễn đàn để gần dân, lắng nghe ý kiến từ cơ sở, góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, tiếp tục tăng cường lực lượng về cơ sở, bám địa bàn, nắm tình hình, liên tục mở các đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm nhằm giữ vững bình yên cho nhân dân.

Bích Quý  - Quốc Duy

  • Từ khóa
26711

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu