Thứ 7, 20/04/2024 11:40:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:30, 04/01/2019 GMT+7

Khi nhân dân đồng thuận

Thứ 6, 04/01/2019 | 09:30:00 1,036 lượt xem

BP - Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu gương đã được các cấp ủy đảng, chính quyền triển khai sâu rộng trên địa bàn huyện Hớn Quản và nhận được sự hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm cao. Qua đó, đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu để quần chúng noi theo. Đó cũng là phương châm hành động của Chi bộ ấp 8, xã Tân Hiệp trong việc vận động xây nhà văn hóa ấp.

214,46 triệu đồng (94% trị giá công trình) là số tiền nhân dân, nhà hảo tâm đóng góp xây nhà văn hóa ấp 8 với diện tích 167,4m2 trong khuôn viên 2.000m2. Công trình được xây dựng và đưa vào sử dụng tháng 7-2018. Ngoài ra, UBND xã trích kinh phí hỗ trợ 12 triệu đồng, ngân sách huyện hỗ trợ 16 triệu đồng đầu tư trang thiết bị cần thiết phục vụ nhà văn hóa hoạt động.

Chi bộ, ban ấp và nhân dân ấp 8, xã Tân Hiệp (Hớn Quản) đã có nhà văn hóa phục vụ sinh hoạt

Ấp có 185 hộ dân, trong đó hội viên cựu chiến binh đóng góp ít nhất 700 ngàn đồng/hộ, nhân dân đóng 500 ngàn đồng/hộ trở lên, đảng viên đóng góp ít nhất 1 triệu đồng/hộ. Thế nhưng, có những đảng viên đóng trên mức quy định như các ông Đinh Quang Huệ, Phạm Hồng Nhật đóng 2 triệu đồng/hộ; ông Đinh Ngọc Tho, Lê Đức Nhâm đóng 3 triệu đồng/hộ, nâng tổng số đóng góp của các đảng viên lên 27 triệu đồng. Ông Lê Đức Nhâm, Bí thư Chi bộ ấp 8 nói: “Chi bộ quán triệt thực hiện nghị quyết, bàn bạc, thảo luận mức đóng góp cũng như nêu cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên và chi hội, đoàn thể. Đồng thời, các nhà hảo tâm cũng hỗ trợ rất nhiệt tình”.

Trước đây, do không có nhà văn hóa để sinh hoạt, mỗi khi hội họp phải nhờ nhà dân hoặc mượn hội trường UBND xã nên rất bị động. Bà Nguyễn Thị Kiều Hưng, Trưởng ấp 8 cho biết: “Do không có nơi họp cố định nên khi có nhiệm vụ quan trọng chúng tôi hay đi tuyên truyền miệng đến từng hộ dân. Chúng tôi đã kiến nghị và được cấp trên thuận chủ trương cấp đất nhà văn hóa ấp 8”.

Đất đã có nhưng lại khó trong kinh phí xây nhà văn hóa, vì vậy chi bộ đã vận động nhân dân đồng lòng đóng tiền xây dựng. Bà Hưng cho biết thêm: Để tạo sự thống nhất, chi bộ ấp họp rồi đưa ra họp dân thống nhất, sau đó đi thu tiền. Có nhiều hộ đóng ngay tại cuộc họp nhưng cũng có hộ phải đi thu nhiều lần. Nhờ sự công khai minh bạch trong các khoản thu nên nhân dân tin tưởng, ủng hộ.

Bao năm sinh hoạt nhờ, giờ đây nhân dân phấn khởi khi hội họp ở “nhà riêng” với diện mạo khang trang. Nhiều hoạt động diễn ra tại nhà văn hóa, người dân được dịp gặp gỡ, thăm hỏi nhau, thắt chặt tình làng nghĩa xóm. Ông Nguyễn Văn Tuyến ở tổ 1 nói: “Bà con rất mong có nhà văn hóa để sinh hoạt cho thoải mái. Giờ mong ước đã thành hiện thực nên ai cũng vui”.

Ngoài ra, năm 2018, ấp vận động nhân dân làm được 1km đèn đường chiếu sáng với kinh phí 7,6 triệu đồng, phục vụ việc lưu thông dễ dàng và góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Nhiều năm qua, các chỉ tiêu của ấp 8 đều đạt cao, được UBND tỉnh tặng bằng khen năm 2017 về cộng đồng học tập tiêu biểu, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, ấp văn hóa nhiều năm. Đó là thành quả của tinh thần đoàn kết, thể hiện ý Đảng hợp lòng dân, tạo điều kiện để ấp 8 ngày càng khởi sắc.

Thanh Mai

  • Từ khóa
25400

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu