Thứ 4, 17/04/2024 04:18:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 18:13, 26/07/2015 GMT+7

Phấn đấu đến 15-9 sẽ khởi công xây dựng đường Trần Hưng Đạo nối dài

Chủ nhật, 26/07/2015 | 18:13:00 581 lượt xem
BPO - Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài vừa chủ trì họp chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã và UBND phường Tân Phú chọn vị trí phù hợp trong khu dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài để tập trung thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng. Phấn đấu sẽ khởi công xây dựng công trình đường Trần Hưng Đạo nối dài vào ngày 15-9 theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Trước đó UBND tỉnh cũng đã đồng ý cho UBND thị xã đồng xoài ứng trước 40 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để thực hiện việc chi trả bồi thường cho các hộ dân thuộc dự án này.

Lãnh đạo thị xã và cơ quan chức năng kiểm tra thực tế mặt bằng hiện trạng dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài

Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã và UBND phường Tân Phú, hiện tại có 229/310 hồ sơ được kiểm kê hiện trạng. Trong đó có 82 hồ sơ đã chuyển giao cho phường xét duyệt làm cơ sở để áp giá bồi thường, số còn lại chưa đủ điều kiện xét duyệt. Nguyên nhân là do các hồ sơ này có bản đồ giải thửa chưa đúng với hiện trạng sử dụng thực tế của các hộ dân. Một số hồ sơ còn thiếu giấy tờ liên quan. Hiện 81 hộ dân chưa kiểm kê được do các hộ này không đồng ý cho kiểm kê và không hợp tác với các đơn vị thực hiện dự án. Mặt khác, trên diện tích bồi thường, giải phóng mặt bằng có một số công ty, nhà xưởng, công trình kiến trúc có kết cấu phức tạp, nhiều thửa đất chồng lấn về ranh, mốc hoặc có công trình xây dựng trên nhiều thửa đất… gây không ít khó khăn cho kiểm kê hiện trạng cũng như áp giá bồi thường.

 Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, UBND thị xã đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất và UBND phường Tân Phú trực tiếp làm việc với Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 305 điều chỉnh các trường hợp sai sót. Đối với các trường  hợp có nhà ở và sinh sống ổn định nhưng chưa tách thửa và mua bán bằng giấy tay thì đồng ý cho tách thửa theo thực tế. UBND thị xã cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương đầu tư hạ tầng khu dân cư Phú Thịnh (khu lâm viên thị xã) để bố trí tái định cư cho các hộ dân.

Kim Phụng

  • Từ khóa
41287

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu