Thứ 6, 26/04/2024 19:46:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 10:22, 20/09/2015 GMT+7

Khởi đầu cho sự thành công

Chủ nhật, 20/09/2015 | 10:22:00 104 lượt xem

BP - Đảng bộ huyện Phú Riềng vừa tổ chức thành công đại hội lần thứ XI. Đây không chỉ là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Riềng, mà còn là sự khởi đầu cho những thành công mới ở tỉnh ta. Bởi, kể từ sau ngày đất nước được giải phóng cho tới nay, địa danh Phú Riềng lịch sử hiện đã trở thành tên một đơn vị hành chính cấp huyện với nhiều tiềm năng và thế mạnh, mang lại nhiều kỳ vọng mới trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa, nhất là trong công cuộc hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn ở của tỉnh.

Mặc dù là vùng đất đầy tiềm năng trong phát triển công nghiệp chế biến các mặt hàng nông sản, vùng chuyên canh cây công nghiệp... nhưng thuộc địa bàn quản lý của huyện Phước Long, sau đó là huyện Bù Gia Mập với nhiều khó khăn bộn bề như cơ sở hạ tầng yếu kém, dân cư phân tán, trình độ dân trí thấp, sản xuất manh mún, nhỏ lẻ... nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của Phú Riềng. Đặc biệt, thời kỳ còn thuộc Phước Long trước đó và Bù Gia Mập gần đây, nhưng đều là hai huyện có địa bàn rộng, giao thông không thuận tiện nên đã cản trở việc đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính ở cấp huyện. Bên cạnh đó, vì là vùng sâu, vùng xa nên trật tự an toàn xã hội diễn biến phức tạp, nhiều điểm nóng về an ninh. Nhưng sau khi huyện Phú Riềng được thành lập, với trung tâm là Bù Nho sẽ rút ngắn khoảng cách địa lý giữa trung tâm huyện với các xã, tạo thế liên hoàn trong giao thông. Thứ hai, huyện mới được thành lập sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong xây dựng cơ bản, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa vì được quan tâm đầu tư về hạ tầng cơ sở, thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Thứ ba, góp phần tăng cường quản lý xã hội, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự ở vùng sâu, vùng xa. Thứ tư, người dân sẽ tiếp cận nhanh các ứng dụng khoa học - kỹ thuật, những mô hình kinh tế mới trong sản xuất. Đặc biệt là sẽ tác động trực tiếp đến nâng cao trình độ dân trí và hưởng thụ văn hóa, khơi thông nội lực trong nhân dân để xây dựng đời sống mới. Chính vì vậy, sau khi huyện Phú Riềng đi vào hoạt động, người dân rất phấn khởi và tin tưởng huyện nhà sẽ đổi thay nhanh chóng trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra những mục tiêu quan trọng trong xây dựng đảng, phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng và an ninh. Đây chính là khởi đầu cho sự thành công để Phú Riềng ngày một phát triển, sánh kịp các huyện, thị xã mạnh trong tỉnh.

Trước kỳ đại hội, phóng viên Báo Bình Phước đã có dịp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân gửi tới đại hội. Qua đó cho thấy, ai cũng tin tưởng rằng, việc thành lập huyện Phú Riềng là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Và đây sẽ là động lực mới để quê hương giàu truyền thống cách mạng sớm về đích “Dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh”.

Tấn Phong

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu