Thứ 5, 28/03/2024 20:02:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:47, 07/06/2017 GMT+7

Khởi động hè tình nguyện 2017

Thứ 4, 07/06/2017 | 06:47:00 104 lượt xem
BP - Mùa hè đã đến, các vùng nông thôn, vùng sâu, đồng bào dân tộc thiểu số bắt đầu xuất hiện những bước chân tình nguyện của đoàn viên, thanh niên và sinh viên. Ngày 4-6, Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Bình Long phối hợp Đoàn Khoa Tài chính (Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) tổ chức nhiều hoạt động thiết thực phục vụ đời sống trẻ em và người nghèo vùng sâu, vùng đồng bào ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương (Bình Long).

ƯƠM MẦM “MIỀN ĐẤT ĐỎ”

Từng lỡ hẹn với trẻ em nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương, ngay khi vừa nghỉ hè năm học 2016-2017, đoàn sinh viên tình nguyện Khoa Tài chính, Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã lên đường thực hiện lời hứa. Bạn Giang Bảo Châu, Phó bí thư đoàn Khoa Tài chính, Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, phụ trách hành trình tình nguyện lần này, cho biết: Với ước mong “ươm mầm miền đất đỏ”, chúng tôi đã nhiều năm về với Bình Phước, mỗi năm một huyện khác nhau và đều có những kỷ niệm đáng nhớ. Năm nay, chúng tôi đã đúng hẹn về với trẻ em nghèo dân tộc thiểu số ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương. Hoàn cảnh gia đình các em còn nghèo khó, thiếu thốn sách vở, quần áo tới trường nhưng luôn hồn nhiên, hiếu khách. Trong 2 ngày dù mưa nắng thất thường, chúng tôi vẫn cố gắng tổ chức 6 gian hàng trò chơi dân gian cho các em. Nhìn các em say sưa tham gia các hoạt động và bịn rịn với chiến sĩ tình nguyện tới khuya, chúng tôi vô cùng xúc động.

Đoàn thầy thuốc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thị xã Bình Long khám và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo xã Thanh Lương, thị xã Bình Long

Vừa tổ chức sân chơi sôi động ngày hè cho trẻ em vùng sâu, đồng bào dân tộc thiểu số, đoàn sinh viên tình nguyện Khoa Tài chính, Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh còn tặng 60 suất học bổng với tổng 15 triệu đồng. Đây là hành trang thiết thực, động viên khuyến khích học sinh vùng sâu tiếp tục theo đuổi giấc mơ đến trường.

VÌ CUỘC SỐNG CỘNG ĐỒNG

Có mặt tại điểm khám và cấp thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo ấp Sóc Giếng, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui, tri ân của đồng bào nghèo nơi đây. Bà Thị Bưng, 66 tuổi, ấp Sóc Giếng, bước chân khập khiễng dẫn theo cháu nhỏ, nói: “Cũng may có đoàn bác sĩ về khám kịp thời, không thì chưa biết khi nào tôi mới được trị bệnh”. Đã 2 tuần nay, bà bị đau cổ và đau chân nhưng con cháu chưa có điều kiện chở bà đi khám. Nay bác sĩ về khám còn cấp thuốc miễn phí, bà Bưng vui mừng dắt cháu nội đến từ sáng sớm.

Bác sĩ Phan Văn Phòng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thị xã Bình Long cho biết: Trong chuyến ra quân mùa hè tình nguyện 2017 tại ấp Sóc Giếng, câu lạc bộ đã vận động khám và cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân. Hầu hết bà con mắc các bệnh thường gặp về hô hấp, tiêu hóa, cao huyết áp. Trong chiến dịch hè tình nguyện 2017 tại xã Thanh Lương, Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Bình Long còn phối hợp Đoàn khoa Tài chính, Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sửa chữa nhà tình thương cho bà Thị Bum, tổ 3, ấp Sóc Giếng. Từ năm 2002, bà Thị Bum được Nhà nước hỗ trợ làm nhà tình thương theo chương trình nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số. Ngôi nhà qua nhiều năm đã xuống cấp trầm trọng không đảm bảo nơi ở cho 1 mẹ già và gia đình 6 người. Thị hội Bình Long đã phối hợp Đoàn khoa Tài chính sửa nhà xây dựng các bức tường kiên cố và lát nền gạch bông sạch sẽ, trị giá trên 20 triệu đồng.

Những việc làm của thanh niên tình nguyện đang khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, chủ động sáng tạo, góp phần giải quyết những khó khăn của cộng đồng. Qua đó giúp thanh niên được rèn luyện, bồi dưỡng kinh nghiệm trong công tác và kỹ năng xã hội.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
83865

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu