Thứ 6, 26/04/2024 06:14:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:37, 26/03/2019 GMT+7

KHỞI NGHIỆP

Khởi nghiệp để chung tay xây dựng thành phố trẻ

Thứ 3, 26/03/2019 | 13:37:00 340 lượt xem
BP - Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó và kiên trì trong hành trình khởi nghiệp, anh Nguyễn Võ Phương (30 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH ôtô Phi Long 1 (Thế giới lốp xe Phi Long) đã biến ước mơ thành hiện thực, vươn lên làm giàu trên quê hương.

TỪ BỎ CƠ HỘI DU HỌC ĐỂ KHỞI NGHIỆP

Tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Võ Phương ở phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài dự định đi du học và định cư tại Mỹ. Nhưng nhìn lại kết quả kinh doanh của gia đình chưa xứng với tiềm năng, anh quyết định từ bỏ giấc mơ du học để về tiếp quản cơ ngơi của gia đình là Công ty TNHH ôtô Phi Long 1, quốc lộ 14, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài vào năm 2014. Đầu tiên anh Phương nghiên cứu thị trường trong tỉnh. Qua khảo sát, phần lớn khách hàng sử dụng sản phẩm lốp xe chủ yếu là các mặt hàng trôi nổi, không có nguồn gốc rõ ràng; chế độ bảo hành chưa tốt, chất lượng dịch vụ còn nhiều hạn chế. Trong khi tốc độ phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh ngày càng cao, nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nông sản theo đó cũng tăng lên. Xác định “lỗ hổng” của thị trường trong tỉnh, anh đã kết nối với các hãng lớn trong lĩnh vực lốp xe ôtô như: Michelin (Pháp), Yokohama và Bridgestone (Nhật Bản), Casamina và DRC (Việt Nam), Maxxis (Thái Lan), Goodyeard (USA) để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và chế độ bảo hành tốt.

Anh Nguyễn Võ Phương (30 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH ôtô Phi Long 1

Để làm tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng, anh mở tổng đài phục vụ 24/24 giờ, 24 giờ/7 ngày và xây dựng hệ thống bảo hành tại tất cả tỉnh, thành trong nước. Với phương châm phục vụ mọi lúc, mọi nơi nên khách hàng khi sử dụng sản phẩm của Công ty Phi Long nếu bị hư hỏng bất kỳ ở đâu và ở khung giờ nào đều được chăm sóc kịp thời. Khách hàng có nhu cầu sửa chữa ôtô tại nhà, cơ quan, trung tâm cũng có nhân viên phục vụ.

TỎA SÁNG TRÊN QUÊ HƯƠNG

Phương châm hướng đến “chất lượng - uy tín”, trong 4 năm tiếp quản sự nghiệp của gia đình, anh Phương đã mở thêm 5 chi nhánh ở Bù Đăng, Bình Long, Bình Dương, Sài Gòn và 200 đại lý trên toàn quốc; trước đó chỉ có 2 chi nhánh tại TP. Đồng Xoài. Với 4 chi nhánh và 2 cơ sở trực thuộc, Công ty TNHH ôtô Phi Long 1 đã tạo việc làm thường xuyên cho 130 lao động, lương bình quân từ 6-12 triệu đồng/tháng/người. “Để người lao động làm việc hiệu quả thì phải có môi trường thoải mái, không tạo áp lực nên tôi không quan niệm người lao động với doanh nghiệp là chủ và người làm thuê mà cộng đồng trách nhiệm. Trong công ty, người lao động cũng được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm như: bảo hiểm tai nạn lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Có như vậy họ mới gắn bó lâu dài với công ty và nhiệt tâm cống hiến” - anh Phương cho biết.

Là nhân viên có thời gian gắn bó với Công ty TNHH ôtô Phi Long 1 gần 10 năm, chị Lê Thị Phượng ở tổ 1, phường Tiến Thành (Đồng Xoài) cho biết: Giám đốc là người trẻ tuổi, nhiệt tình và năng động, tư tưởng thoải mái nên tạo môi trường làm việc cho nhân viên rất thân thiện, không tạo áp lực trong công việc. Hiếm có môi trường làm việc nào khiến người lao động cảm thấy như đang làm cho nhà mình, vì thế mọi người vui vẻ lao động, tận tâm cống hiến.

Mặc dù đã có tiền đề từ gia đình nhưng bắt tay vào khởi nghiệp và xây dựng thương hiệu là điều không dễ. Hiểu được điều đó, anh Phương luôn sẵn lòng hỗ trợ, thu nhận những thanh niên thất nghiệp, khó khăn trong bước đầu khởi nghiệp, đặc biệt là những người lầm lỡ mong có cơ hội làm lại cuộc đời. “Nếu ai cũng từ chối những thanh niên lầm lỡ thì họ sẽ mất đi cơ hội hoàn lương. Chỉ cần họ thật tâm muốn khởi nghiệp, làm lại cuộc đời thì Công ty Phi Long rất sẵn lòng đào tạo, nhượng quyền thương hiệu, hỗ trợ nguồn hàng. Đến khi không làm nữa, công ty vẫn thu hồi các sản phẩm của cửa hàng. Đến nay, công ty đang nhận đào tạo nghề, tạo việc làm cho 3 trường hợp từng lầm lỡ. Việc thiện nguyện là không bắt buộc nhưng tuổi trẻ phải có trách nhiệm với xã hội. Làm tốt điều này là đã góp phần vào việc chung tay xây dựng TP. Đồng Xoài hiện đại và phát triển” - anh Phương cho biết.

“Thời gian tới, tôi sẽ xây dựng thương hiệu Phi Long phát triển rộng trong cả nước, để khi khách hàng nhắc đến Phi Long thì nhớ ngay đó là một thương hiệu khởi điểm từ Bình Phước” - anh Phương nói.

Anh Bùi Xuân Linh, Phó bí thư Thành đoàn Đồng Xoài cho biết: Những thành công của anh Nguyễn Võ Phương cũng như các bạn thanh niên trong khởi nghiệp góp phần xây dựng thành phố trẻ Đồng Xoài ngày càng giàu đẹp. Họ là những tấm gương sáng trong cách sống có trách nhiệm với bản thân và quê hương, xứng đáng cho thế hệ trẻ noi theo. Hiện nguồn quỹ khởi nghiệp mà Thành đoàn quản lý 2 tỷ đồng, thời gian qua đã giải ngân 6 dự án với tổng 890 triệu đồng. Thành đoàn luôn tạo điều kiện, giúp các thanh niên khởi nghiệp thành công, góp phần xây dựng TP. Đồng Xoài ngày càng phát triển.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
44090

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu