Thứ 6, 29/03/2024 02:51:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:49, 19/09/2018 GMT+7

Khơi nguồn tinh thần hiếu học

Thứ 4, 19/09/2018 | 06:49:00 137 lượt xem
BP - Không chỉ là đơn vị trong top đầu về hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng còn tiên phong trong phong trào khuyến học - khuyến tài. Qua đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, khích lệ tinh thần, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi giúp học sinh, sinh viên (HS, SV) nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thực hiện ước mơ cắp sách đến trường.

Ông Lưu Thế Doanh, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: Đơn vị luôn quan tâm, đầu tư và đẩy mạnh hỗ trợ phát triển nhân tài, trong đó khuyến học - khuyến tài được coi là nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó, kịp thời phát hiện tài năng, tư vấn định hướng nghề nghiệp - ngành học, giúp con em cán bộ, công nhân, viên chức - lao động đạt thành tích cao trong học tập.

Lãnh đạo tỉnh và công ty trao thưởng cho học sinh, sinh viên tiêu biểu - Ảnh: Tuyết Ly

Hiện việc tuyên dương, khen thưởng HS, SV xuất sắc là con em cán bộ, công nhân, viên chức - lao động đã trở thành hoạt động thường niên của công ty trong nhiều năm qua. Công tác này không chỉ khơi dậy tinh thần học tập của con em mà còn tạo động lực cho cả tập thể cán bộ, công nhân, viên chức - lao động toàn công ty cống hiến và phấn đấu để ngày càng trưởng thành hơn. Nhiều công nhân lớn tuổi tích cực tham gia các lớp bổ túc để nâng cao trình độ văn hóa và là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Chị Nguyễn Duy Thái Hà, Phó bí thư Đoàn thanh niên công ty, là một trong 5 thạc sĩ được tuyên dương vừa qua, cho biết: Từ nguồn quỹ khuyến học - khuyến tài, tôi cùng 18 cán bộ trong công ty được cử đi đào tạo sau đại học ở trong và ngoài nước trên các lĩnh vực để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đây là nguồn động viên cả về vật chất và tinh thần, giúp tôi và người lao động trong công ty có điều kiện trau dồi kiến thức chuyên sâu, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ.

Một trong những điểm nhấn trong công tác khuyến học - khuyến tài tại Cao su Phú Riềng đó là duy trì mối quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa các cấp hội khuyến học công ty - đơn vị cơ sở - nhà trường - phụ huynh và HS, SV. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình hoạt động khuyến học - khuyến tài, gia đình hiếu học, động viên kịp thời các tấm gương điển hình học tốt, rèn luyện tốt. Năm học 2015-2016, công ty khen thưởng 1.868 HS, SV có thành tích học tập giỏi và xuất sắc, trong đó 123 học sinh đạt giải ở các cuộc thi, 82 em đậu các trường đại học với số điểm cao. Năm học 2016-2017, công ty khen thưởng 1.605 HS, SV là con, em cán bộ, công nhân, viên chức - lao động có thành tích xuất sắc trong học tập. Trong đó tuyên dương tại công ty 339 học sinh đạt giải các cấp học và 115 em đậu đại học với điểm số cao. Hội Khuyến học công ty đang chuẩn bị cho lễ tuyên dương HS, SV năm học 2017-2018...

Hội Khuyến học công ty hiện có 19 chi hội cơ sở với trên 7.000 hội viên. Nhờ được củng cố và kiện toàn, đến nay công tác khuyến học tại các chi hội cơ sở được duy trì hoạt động nền nếp. Nhiều đơn vị như các nông trường 2, 3, 8, 9, Thọ Sơn, Phú Riềng Đỏ, Minh Hưng, Nghĩa Trung và 2 nhà máy chế biến có các hoạt động khuyến học - khuyến tài phong phú, khuyến khích con em học tập, sáng tạo, tạo động lực giúp người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với công ty.

Ngoài nguồn kinh phí khen thưởng con em cán bộ, công nhân, viên chức - lao động, công ty còn luôn đồng hành với địa phương trong xây dựng xã hội học tập thông qua các quỹ khuyến học - khuyến tài từ tỉnh đến huyện, thị xã nơi đơn vị đóng chân hàng tỷ đồng mỗi năm. Ông Lưu Thế Doanh chia sẻ: Mảnh đất Phú Riềng là địa chỉ đỏ, nơi Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng lãnh đạo trên 5.000 công nhân đồn điền cao su đấu tranh chống lại chế độ áp bức, bóc lột của thực dân Pháp. Với ý nghĩa đó, công ty đã xây dựng Đền thờ vua Hùng - Bác Hồ và vinh dự được tỉnh làm địa điểm tổ chức lễ tuyên dương HS, SV xuất sắc hằng năm. Thời gian tới, công ty tiếp tục cộng đồng trách nhiệm với ngành và địa phương kịp thời động viên tinh thần, vật chất giúp HS, SV phấn đấu vươn lên trong học tập. Từ đó thôi thúc các em vươn lên thực hiện ước mơ, hoài bão tuổi trẻ, phát huy tài năng, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Thanh Thúy

  • Từ khóa
88202

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu