Thứ 5, 28/03/2024 18:25:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:14, 17/09/2018 GMT+7

Không áp đặt chỉ tiêu thi đua với tập thể và cá nhân

Thứ 2, 17/09/2018 | 15:14:00 164 lượt xem
BP - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số 22/2018/TT-BGDĐT về hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành giáo dục. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu đối với việc xét thi đua, khen thưởng như sau:

Không áp đặt chỉ tiêu thi đua, bảo đảm nguyên tắc tự nguyện tham gia thi đua của tập thể, cá nhân theo quy định. Việc xét thi đua, khen thưởng phải căn cứ vào tiêu chuẩn, thành tích đạt được gắn với minh chứng, sản phẩm cụ thể, thiết thực của tập thể, cá nhân.

Việc đánh giá, công nhận các danh hiệu thi đua và phạm vi ảnh hưởng của thành tích phải phù hợp với kết quả đánh giá, xếp loại công chức, viên chức, người lao động. số lượng công chức, viên chức, người lao động được đề nghị xét công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, các hình thức khen thưởng cấp bộ đảm bảo không quá 1/3 là cán bộ quản lý.

Không xét khen thưởng tập thể, cá nhân, người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu có tập thể hoặc cá nhân thuộc quyền quản lý vi phạm một trong các điểm sau: Kê khai không đúng thành tích đạt được, vi phạm đạo đức nhà giáo, đạo đức người học, vi phạm quy chế tuyển sinh, quy chế thi, dạy thêm, học thêm; thu chi sai quy định làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục của đơn vị, địa phương, của ngành.

Đối với danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Tập thể lao động xuất sắc”, “Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT”, “Cờ thi đua của Chính phủ”, bằng khen của Bộ trưởng, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động các hạng; tập thể, cá nhân được đề nghị xét khen thưởng phải có số phiếu đồng ý đạt tỷ lệ 70% trở lên tính trên tổng số thành viên của hội đồng thi đua - khen thưởng hoặc thường trực hội đồng thi đua - khen thưởng.

M.N

  • Từ khóa
88197

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu