Thứ 5, 28/03/2024 15:21:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:33, 15/07/2019 GMT+7

Không bị phân biệt loại hình đào tạo trong thi tuyển công chức cấp xã

Thứ 2, 15/07/2019 | 16:33:00 1,041 lượt xem

BPO - Bộ Nội vụ vừa công bố dự thảo thông tư hướng dẫn một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố để lấy ý kiến đóng góp của các cấp, các ngành ở Trung ương, địa phương và nhân dân trong cả nước. Theo dự thảo thông tư này, người đăng ký dự tuyển công chức cấp xã không bị phân biệt loại hình đào tạo, văn bằng, chứng chỉ, trường công lập, ngoài công lập và báo cáo ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt trước khi tuyển dụng.

Về nội dung thi môn nghiệp vụ chuyên ngành: Nội dung thi môn nghiệp vụ chuyên ngành trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã phải căn cứ vào tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn và nhiệm vụ của từng chức danh công chức cần tuyển dụng. Trường hợp trong cùng một kỳ thi tuyển nhiều chức danh công chức cấp xã có yêu cầu trình độ chuyên môn khác nhau, thì UBND cấp huyện tổ chức xây dựng các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau, bảo đảm phù hợp với yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng.

Trường hợp UBND cấp huyện không xây dựng được các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành thì chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản đề nghị Sở Nội vụ xây dựng các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành, bảo đảm phù hợp với yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng. Căn cứ vào các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã quyết định chọn đề thi trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã.        

NN

  • Từ khóa
23387

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu