Thứ 5, 28/03/2024 14:55:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 13:55, 13/03/2015 GMT+7

Không chết mới lạ!

Thứ 6, 13/03/2015 | 13:55:00 114 lượt xem

BP - Trên kênh Phim Việt (Đài Truyền hình kỹ thuật số Việt Nam) có chuyên mục “Chuyện của sao”. Cứ sau mỗi tập phim, các diễn viên nổi tiếng đóng vai nhân vật trong bộ phim đó được mời lên chuyên mục để tâm sự về chuyện nghề, chuyện đời, những kỷ niệm ở phim trường... Câu chuyện của nghệ sĩ Xuân Hương kể về bộ phim “Câu chuyện tình đời” đóng trong một viện dưỡng lão do chị thủ vai chính. Câu chuyện hết sức bình thường, nhưng có một chi tiết làm cho người nghe phải hoảng sợ khi đạo diễn dùng thuốc kích thích cho vườn rau để kịp các cảnh quay.

Nghệ sĩ Xuân Hương kể, sau khi tìm được một viện dưỡng lão ở thành phố Hồ Chí Minh để bấm máy nhưng kịch bản bộ phim viết về những người già cô đơn trong viện dưỡng lão lấy việc trồng rau làm niềm vui là chính mà trong viện lại không có một cây rau nào. Tình thế đòi hỏi đạo diễn phải huy động các diễn viên cuốc đất trồng rau và phun thuốc kích thích liên tục cho cây nhanh mọc. Chỉ sau ba ngày, rau muống đã dài hơn nửa mét, cà chua lủng lẳng ra đầy trái mọng. Rồi rau dền, cây ớt, giàn bí, bầu... sau ba ngày phun thuốc kích thích đều xanh tốt lạ thường. Bộ phim có hoạt cảnh, một cô gái điên đột nhập vào vườn rau của viện hái trộm cà chua ăn chống đói. Các diễn viên không ai dám ăn sản phẩm từ thuốc kích thích nên đoàn làm phim phải dùng một trái cà chua khác thay thế. Nhưng vì cảnh diễn trong đêm tối nên “cô gái điên” không tìm được trái cà chua thay thế. Và đây là cảnh diễn mất nhiều thời gian nhất của đoàn làm phim.

Nghe xong câu chuyện của nghệ sĩ Xuân Hương, ai cũng phải giật thót tim lo cho sức khỏe của mình, nhất là trong thời kỳ vì lợi nhuận mà không ít người làm vườn đã bất chấp thủ đoạn để trục lợi. Câu chuyện tôm bị bơm tạp chất, thịt heo, gà bị bơm nước làm tăng trọng lượng, rượu được chế từ cồn, quán ăn dùng thuốc tiêu hủy hầm cầu để nấu nhừ thức ăn, lòng heo, bò thối được tẩy rửa thành mồi nhậu đặc sản... cứ tưởng là lời đồn thổi, ai ngờ đó là sự thật. Không lẽ chỉ vì một chút lợi nhuận nhỏ, con người lại đi hủy hoại sức khỏe của nhau đến mức độ tàn nhẫn như vậy? Bởi hậu quả từ các loại hóa chất, thuốc kích thích có trong thực phẩm nguy hại đến hệ tiêu hóa, sức khỏe con người là rất khó lường và ai cũng biết. Do vậy, việc con người sử dụng các loại thực phẩm nói trên không chết mới là điều lạ. Mong rằng, người tiêu dùng hết sức thận trọng và phải tẩy chay những cửa hàng, cửa hiệu, nhà vườn, chủ quán... làm ăn gian dối, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của con người. Hoặc phải báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện các hành vi gian dối để pháp luật xử lý triệt để.

Tấn Phong

  • Từ khóa
108476

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu