Thứ 7, 27/04/2024 12:23:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 12:07, 15/12/2016 GMT+7

Không còn “đóng cửa” để xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thứ 5, 15/12/2016 | 12:07:00 75 lượt xem
BP - Hôm qua 14-12, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Điểm nhấn của hội nghị là việc quán triệt Nghị quyết về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Đây là một trong những nghị quyết được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi đề cập tới vấn đề rất quan trọng, quyết định đến vận mệnh của Đảng và đất nước.

>> [Video] Bình Phước nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII
>> Bí thư cấp ủy trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 04
>> Bình Phước quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII

 

Trước đó, ngày 9-12, Bộ Chính trị tổ chức hội nghị cán bộ toàn quốc phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Lần đầu tiên, Bộ Chính trị tổ chức hội nghị trực tuyến từ Trung ương đến 63 tỉnh, thành phố trực thuộc để nghiên cứu, học tập nghị quyết. Phát biểu tại hội nghị, sau khi nhắc đến những quan điểm chỉ đạo của Đảng, đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng: “Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII phải thực hiện đồng bộ với các nghị quyết khác của Trung ương, của Quốc hội và của Chính phủ để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, mở rộng quan hệ đối ngoại, ổn định tình hình; tạo niềm tin trong Đảng, trong nhân dân. Không phải là “đóng cửa” để xây dựng, chỉnh đốn Đảng”.

Từ ngày thành lập đến nay, qua hơn 86 năm phát triển, trưởng thành, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn tự đấu tranh, tự chỉnh đốn, khắc phục những sai lầm, khuyết điểm nhằm không ngừng làm trong sạch đội ngũ, từ đó củng cố và ngày càng nâng cao vai trò lãnh đạo, sức mạnh, uy tín của mình. Và như ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Việc xây dựng đảng luôn luôn phải đi đôi chỉnh đốn Đảng; hay nói cách khác, đổi mới, chỉnh đốn Đảng là một bộ phận không tách rời của công tác xây dựng Đảng”.

Vì vậy, cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu các cấp phải thật sự đoàn kết, nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật, nhất là phải có những giải pháp đủ mạnh, những việc làm cụ thể để làm chuyển biến rõ rệt tình hình; kết hợp hài hòa giữa “xây” và “chống”; tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc bức xúc đã được chỉ ra.

Quán triệt ý kiến chỉ đạo trên, phát biểu tại hội nghị diễn ra ngày 14-12, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng phải nhận diện cho đúng, trúng các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để từ đó xác định giải pháp xây dựng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, khắc phục những yếu kém, củng cố niềm tin trong nhân dân. Đồng chí cũng cho biết, Tỉnh ủy chọn 3 đơn vị làm điểm để triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, đó là: Đảng bộ thị xã Đồng Xoài, Đảng bộ huyện Bù Gia Mập và Đảng ủy Công ty TNHH MTV cao su Bình Long. Việc triển khai, thực hiện phải hết sức nghiêm túc, nơi nào kiểm điểm qua loa, hình thức phải làm lại.

 Với “Tinh thần của nghị quyết là phải hành động, hành động thiết thực, rõ hiệu quả; tránh nói nhiều làm ít hoặc chỉ nói mà không làm” và để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng đảng thì “nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn và phương pháp phải đúng” như chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao, chắc chắn các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 4 khóa XII sẽ đạt những kết quả tích cực, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đi vào cuộc sống.

Hoàng Ngọc

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu