Thứ 6, 29/03/2024 01:57:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:36, 03/02/2019 GMT+7

Không để vai trò người đàn ông mờ nhạt!

Chủ nhật, 03/02/2019 | 14:36:00 364 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chúng em cưới nhau được hơn 2 năm. Vì muốn ổn định kinh tế nên vợ chồng em chưa sinh con. Thời gian gần đây, vợ em luôn lấy lý do gần tết phải cùng “sếp” tiếp khách, tặng quà đối tác nên đi suốt không kể sớm tối khiến em rất bực dọc. Em và cô ấy thường xuyên cãi vã rồi giận hờn khiến cuộc sống gia đình bị đảo lộn, chẳng còn thiết lo sắm tết hay lên kế hoạch về nội, ngoại.

Trước đây, mỗi lần tan sở, vợ chồng em thường cùng nhau lo bữa ăn tối do vợ nấu và em phụ nhặt rau, cắm cơm khá vui vẻ. Bây giờ, buổi chiều sau khi hết giờ làm, em về nhà trước lo cơm nước mà cô ấy thì bữa ăn, bữa không với lý do phải tiệc tùng, tiếp khách cùng “sếp”. Có hôm cô ấy đi đến tận khuya, về là lăn ra ngủ, không để tâm đến việc em đang rất giận.

Không phải em không hiểu, thông cảm với công việc của vợ. Thời gian đầu, em vui vẻ giúp vợ nấu cơm, cô ấy về chỉ việc dọn ra ăn. Nhưng dần dần, đời sống vợ chồng không biết từ bao giờ đã phụ thuộc vào những kế hoạch của công ty cô ấy làm khiến em rất khó chịu. Có những lúc đi làm về mệt mỏi, nghe tiếng vợ dắt xe vào nhà cũng mừng, vậy mà cô ấy đi thẳng vào phòng ngủ. Em chợt thấy cô độc trong chính căn nhà của mình. Thấy áp lực, em bảo vợ nghỉ việc ở công ty nhưng cô ấy không chịu, trả lời ráng làm để lo cho con sau này. Chúng em dự định sẽ có con vào năm sau nhưng cô ấy muốn dời lại thêm năm nữa. Em giận lắm, nếu cô ấy tiếp tục như thế thì em đành phải chia tay...

Phải chăng em đã sai khi chia sẻ công việc nhà với vợ, để cô ấy ngày càng trở nên xa lạ với chính công việc cần phải làm của một người vợ? Em có sai lầm khi chọn cuộc sống như một người đàn ông nội trợ, khiến vợ không còn tôn trọng? Rất mong chị giúp em giải tỏa ức chế trong lòng.

Thành Nam (Đồng Xoài)

***

Thành Nam thân mến!

Chị rất thông cảm với em vì thời hiện đại, những trường hợp vợ đi làm kiếm tiền, làm ra nhiều tiền hơn chồng rồi bỗng dưng xem nhẹ vai trò của người chồng không còn hiếm gặp. Nhiều kết cục không có hậu cũng đã xảy ra khi một trong 2 người quá đam mê công việc, kiếm tiền mà bỏ bê gia đình, không duy trì “ngọn lửa” hôn nhân khiến nó nguội lạnh. Nhất là với phái nữ khi quá say mê lo kinh tế mà không nghĩ tới cảm giác, vị thế của người chồng thì chuyện đổ vỡ càng dễ xảy ra.

Điều kiện xã hội thay đổi giúp nhiều người vợ có cơ hội kiếm tiền, thậm chí kiếm rất nhiều tiền cùng cơ hội thăng tiến. Nhưng nếu không biết cân bằng giữa công việc, kiếm tiền và gia đình thì hậu quả rất khó lường, có khi hối tiếc cũng đã muộn.

Có thể bấy lâu nay, do sĩ diện đàn ông mà em không muốn phàn nàn, ta thán với vợ nhưng với tình hình hiện nay, em cần trao đổi cùng cô ấy. Em nên tìm hiểu xem có phải vợ đang muốn có kinh tế dư dả (như một ai đó mà cô ấy ngầm so sánh) không? Đồng thời, tìm cách dung hòa quan điểm sống của mỗi người. Cũng đừng chiều vợ một cách vô điều kiện khiến phụ nữ dễ coi thường những cố gắng của mình. Trong việc sinh con, em cần quyết đoán và cùng vợ lên kế hoạch cho tương lai. Chị tin, nếu còn yêu quý tổ ấm của mình, khi được cảnh báo cô ấy sẽ thức tỉnh. Chẳng phải ông bà xưa đã đúc kết “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” đó sao?

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107936

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu