Thứ 7, 20/04/2024 13:07:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:39, 30/01/2019 GMT+7

Không được từ chối hoặc để chậm trễ trong cấp cứu

Thứ 4, 30/01/2019 | 14:39:00 89 lượt xem
BP - Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-BYT ngày 11-1-2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Sở Y tế vừa ban hành Công văn số 126/SYT-NVY về đảm bảo công tác y tế trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế trong tỉnh thực hiện tốt các nội dung: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh ngay từ đầu năm 2019, xây dựng và triển khai kế hoạch tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm tập trung vào các vùng có nguy cơ cao, địa phương có ổ dịch cũ, các khu vực trọng điểm, đầu mối giao thương quốc tế, hạn chế tới mức thấp nhất tỷ lệ mắc, tử vong; củng cố các đội cơ động chống dịch sẵn sàng triển khai nhiệm vụ. Tại khu vực cửa khẩu quốc tế cần kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, vùng có ổ dịch cũ dễ tái phát, cách ly xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dịch, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan về Việt Nam. Hướng dẫn thành lập các đội cơ động phòng, chống dịch tại trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để sẵn sàng đi điều tra, xử lý ổ dịch khi có yêu cầu. Chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử khuẩn, vật tư, trang thiết bị và nhân lực để sẵn sàng hỗ trợ, triển khai các hoạt động chống dịch kịp thời. Phân công cán bộ, tổ chức trực dịch 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ tết Nguyên đán để theo dõi, nắm tình hình bệnh dịch xảy ra trên địa bàn.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp chặt chẽ các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm và thanh - kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh; công khai kết quả thanh - kiểm tra trên phương tiện thông tin đại chúng. Các cơ sở khám, chữa bệnh phải có phương án trực 24/24 giờ, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh và phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng các trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông, ngộ độc, sinh đẻ trong những ngày tết, không được từ chối hoặc để chậm trễ trong cấp cứu...

S.N

  • Từ khóa
61820

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu