Thứ 5, 28/03/2024 20:44:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 10:03, 16/04/2013 GMT+7

Vụ đánh bom ở Boston: Điều tra một công dân nước ngoài

Thứ 3, 16/04/2013 | 10:03:00 244 lượt xem

 

Các cơ quan hành pháp Mỹ đang điều tra một công dân nước ngoài có liên hệ với vụ đánh bom kép kinh hoàng tại giải Boston Marathon vào ngày 15-4, khiến ít nhất 3 người chết và hơn 100 người bị thương, theo tờ Politico.

 

Người này, vốn bị bỏng nặng vì vụ nổ, đã đến Mỹ theo diện du học sinh, được xem là nghi can "tiềm năng" trong vụ việc, song vẫn chưa chính thức bị truy tố hoặc bắt giữ.

Nghi can này hiện được điều trị tại Trung tâm Y tế Tufts ở thành phố Boston.

Một số hãng tin đã gợi ý rằng các cơ quan thi hành luật đang tập trung vào một công dân Ả Rập Xê Út song Politico chưa xác định được quốc tịch của người liên quan nói trên.


Vụ đánh bom kinh hoàng ở Boston - Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thề sẽ truy lùng và buộc thủ phạm vụ đánh bom hứng chịu đầy đủ “sức nặng của công lý” trong một bài phát biểu trên truyền hình.

“Chúng ta vẫn chưa biết ai làm việc này hoặc tại sao, và người dân đừng vội kết luận trước khi chúng ta có mọi thông tin. Nhưng để rõ ràng, chúng ta sẽ đi đến tận cùng vụ này. Chúng ta sẽ tìm ra ai đã thực hiện và tại sao họ lại thực hiện. Bất kỳ cá nhân, hoặc nhóm nào chịu trách nhiệm sẽ cảm thấy đầy đủ sức nặng của công lý”, ông Obama tuyên bố.

Ông Obama không sử dụng từ khủng bố trong bài phát biểu trên truyền hình xong một quan chức Nhà Trắng nói chính phủ Mỹ xem vụ đánh bom là hành động khủng bố.

Vụ đánh bom kép tại giải marathon lâu đời nhất thế giới là vụ tấn công kinh hoàng nhất diễn ra trên đất Mỹ kể từ vụ khủng bố ngày 11-9-2001.

Theo Reuters, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đảm trách lãnh đạo điều tra vụ việc được xem là “cuộc điều tra khủng bố tiềm tàng”.

(Theo TNO)

 

 

  • Từ khóa
69850

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu