Thứ 6, 29/03/2024 13:29:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:15, 17/09/2017 GMT+7

Không nên vì chữ hiếu mà buông xuôi

Chủ nhật, 17/09/2017 | 09:15:00 270 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em và cô ấy yêu nhau từ thời sinh viên, đến nay đã được hơn 4 năm. Khi yêu, em đã bị gia đình cô ấy phản đối. Có nhiều lý do, nhưng lý do quan trọng nhất là mẹ cô ấy muốn gả con cho con trai một người bạn giờ là “đại gia” ngành xây dựng ở gần nhà. Tuy phải đối mặt với sự phản đối của ba mẹ cô ấy nhưng chúng em vẫn gìn giữ tình yêu đến ngày hôm nay. Khi còn là sinh viên, chúng em dễ vượt qua sự cấm cản của ba mẹ nhưng giờ muốn tiến tới hôn nhân thì như “trứng chọi đá” vì mẹ cô ấy nhất quyết không đồng ý.

Em hiểu cha mẹ nào cũng muốn con cái mình được sung sướng và hạnh phúc. Nếu chuyện chỉ có thế thì chúng em sẽ tự làm đám cưới rồi xin lỗi cha mẹ sau. Nhưng sự cố lớn vừa xảy ra với gia đình cô ấy làm em rất khó xử. Đó là việc gia đình cô ấy làm ăn thua lỗ, nợ nần nhiều nên đang phải nhờ đến gia đình người bạn của mẹ cô ấy. Vì thế mẹ cô ấy càng thúc ép người yêu em phải lấy con họ để trả ơn.

Cô ấy đau khổ và bị sốc nhưng quá mệt mỏi nên muốn buông xuôi. Kể từ ngày đó, em càng quan tâm, lo lắng và chia sẻ với người yêu nhiều hơn. Cô ấy nói, mặc dù rất yêu em nhưng cũng không nỡ để gia đình mình suy sụp mà không làm gì. Em rất thương cô ấy nhưng gia đình em cũng nghèo và em thì mới ra trường... Cô ấy cho rằng, chỉ có “phép màu” để gia đình hết nợ nần thì mới hy vọng mẹ thay đổi ý định để hai đứa được bên nhau mãi mãi. Nghe cô ấy nói mà em thấy buồn quá. Em rất mong được chị chia sẻ và góp ý.

 Trần Công (Phước Long)

Trần Công thân mến!

Giàu có làm tiền đề xây dựng hạnh phúc là tốt nhưng nếu lấy người giàu mà không có tình yêu thì liệu bạn gái em có thể hạnh phúc không? Cô ấy dứt tình yêu để đến với một người chỉ vì mang ơn tiền bạc thì có khác nào một sự mua - bán, đổi chác. Vì đồng tiền mà phải hy sinh hạnh phúc, chịu đau khổ thì cuộc sống có còn ý nghĩa?

Giờ chỉ em là người tỉnh táo nhất, phải giải thích cho bạn gái hiểu, đó không phải là cách báo hiếu. Chữ hiếu rất quan trọng nhưng không vì thế mà đánh đổi bản thân, đánh mất cả nhân cách. Nếu gia đình nợ nần thì phải ngồi lại cùng bàn cách giải quyết, chứ không thể “quăng” cục nợ cho con gái phải gánh. Nếu em yêu cô ấy mãnh liệt thì hãy tìm hiểu kỹ về hoàn cảnh người yêu và có thể đề nghị cùng gia đình cô ấy chung tay gánh vác trong điều kiện có thể.

Giờ đây, bạn gái em rất cần một chỗ dựa tinh thần. Vì vậy, em phải chứng tỏ bản lĩnh đàn ông để cô ấy có thể tin cậy, sáng suốt quyết định cuộc đời mình. Đừng để cô ấy phải cô đơn hứng chịu áp lực từ gia đình mà buông xuôi. Nếu không, mọi cố gắng của em cũng trở nên vô nghĩa. Hơn lúc nào hết, em phải luôn sát cánh bên người yêu trong lúc khó khăn và cùng cô ấy thuyết phục gia đình. Ngoài ra còn phải thể hiện mình là chỗ dựa vững chắc cho con gái họ khi có bất trắc xảy ra để ba mẹ cô ấy có thể suy nghĩ, nhìn nhận lại những gì mình đã làm. Chúc em có nhiều nghị lực và bản lĩnh.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107855

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu