Thứ 5, 25/04/2024 02:17:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 07:05, 22/08/2015 GMT+7

Không phải mọi cuộc chia tay đều thất bại!

Thứ 7, 22/08/2015 | 07:05:00 189 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Sau 2 năm yêu nhau, em nhận thấy chúng em nhiều điểm không hợp. Anh ấy có tính khoe khoang, sĩ diện hão và thường tỏ vẻ mình là người hiểu biết rộng. Nhiều lần trước đám đông, em cảm thấy xấu hổ khi anh cố thể hiện sự “hơn người” và “nổ” như bom(?!).

Mỗi khi ở bên nhau, anh ấy thường “lên lớp” em phải thế này, phải thế kia làm em mất hết cả tự tin, không còn thấy thoải mái khi ở bên anh nữa. Em cũng tự đặt câu hỏi không hiểu sao trước kia lại không nhận ra, nếu biết thì em chẳng bao giờ yêu một người như vậy.

Nhiều người vẫn cho rằng, em may mắn vì có người yêu vừa đẹp trai lại có tài làm kinh tế cũng như quảng giao. Thực tế thì anh ấy làm ăn ngoài, cũng lúc trồi lúc sụt. Nhưng em không đặt nặng chuyện giàu có miễn hai đứa thương yêu nhau. Bởi em cũng độc lập về kinh tế.

Đã nhiều lần em nghĩ tới chia tay nhưng lại ngại dư luận dị nghị bởi có quá nhiều người thân, bạn bè và cả đồng nghiệp hai bên biết chúng em yêu nhau. Và em còn lo lắng một điều, nhỡ sau này không yêu được ai hơn anh ấy thì sao? Khi đó, mọi người lại cười em “già kén kẹn hom”, còn anh ấy cũng sẽ nói “tưởng yêu ai hơn té ra lại chẳng ra gì...”? Nhưng nếu tiếp tục yêu anh thì em cảm thấy rất nhạt nhẽo, miễn cưỡng, chẳng có niềm vui khi gặp gỡ người yêu. Em ngại gặp vì sợ anh luôn coi em thấp kém, cần phải học hỏi nhiều mà chẳng bao giờ thấy điểm tốt của em. Cũng vì thế, em không còn xúc động trước sự quan tâm, chăm sóc của anh. Em đang lúng túng vì không biết phải làm sao để thoát khỏi mớ bòng bòng này...

Bích Vân (Bù Đốp)

***

Bích Vân thân mến!

Chỉ em là người hiểu rõ lòng mình muốn gì, tình yêu của anh ấy có làm em rung động thực sự để đi đến hôn nhân hay không? Điều đó rất quan trọng vì nó gắn liền suốt cuộc đời sau này!

Cẩn thận trong hành xử nếu không em muốn mang tiếng là kẻ “ghét người, yêu của”. Em duy trì tình yêu chỉ vì tiếc nuối anh ấy đẹp trai, ga lăng, chiều chuộng và được nhiều người khen ngợi... Nhưng tất cả chỉ là phù phiếm nếu không xuất phát từ tình yêu chân thành em dành cho anh ta. Đã không yêu thì làm sao hy vọng có một tương lai tốt đẹp cho hai người?

Chẳng lẽ, em lại muốn biến mình thành loài tầm gửi? Nếu tình yêu trong lòng em đã chết thì hãy dũng cảm chấp nhận chia tay. Bởi vì, hành động đó sẽ cứu em thoát khỏi một cuộc hôn nhân bất hạnh về sau.

Em cũng nên lưu ý, đừng lấy thất bại của cuộc tình này mang theo áp vào một cuộc tình khác. Cũng đừng bi quan rằng, sẽ không còn cơ hội gặp ai hơn người cũ... Ngày hôm nay không lặp lại ngày hôm qua, tình yêu cũng vậy. Đừng quá cứng nhắc đặt ra những tiêu chuẩn về người mình muốn lấy làm chồng, vì “nhân vô thập toàn”. Em sẽ chẳng bao giờ chọn được “người yêu lý tưởng” đâu. Chẳng có một quy chuẩn nào để đánh giá người này hơn người kia, bởi “mọi sự so sánh đều khập khiễng” em ạ!

Em đang phân vân nhưng quan trọng nhất, qua những gì em tâm sự thì thấy rõ tình yêu em dành cho anh ta đã nguội lạnh. Một quyết định tỉnh táo trong lúc này là vô cùng cần thiết. Bởi vì đó là bước ngoặt quan trọng thay đổi cuộc đời em. Nếu em muốn chia vì nhận ra nhiều điểm không hợp, không háo hức gặp mặt thì những lý do đẹp trai, giàu có... không đáng để em phải do dự.

Tất nhiên, cuộc chia tay nào cũng có nước mắt và làm con tim tổn thương. Nhưng nếu biết là không thể tránh khỏi thì hãy sớm đối mặt với nó vẫn tốt hơn. Chuyện buồn qua đi, em sẽ nhận thấy một điều: Đôi khi chia tay lại là giải pháp tốt khi tình yêu đã nguội lạnh. Cuộc sống với những bất ngờ và thi vị vẫn chờ em ở phía trước. Chúc em sáng suốt.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107717

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu