Thứ 6, 26/04/2024 02:29:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:54, 20/04/2018 GMT+7

Không sử dụng vốn vay ODA, ưu đãi, thương mại để mua sắm xe ôtô

Thứ 6, 20/04/2018 | 08:54:00 137 lượt xem
BP - Ngày 16-4, UBND tỉnh ban hành Công văn số 951/UBND-TH về mua sắm tài sản công từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2018.

Về mua sắm xe ôtô, công văn nêu rõ: Đối với xe ôtô phục vụ công tác (bao gồm xe ôtô phục vụ chức danh, xe ôtô phục vụ công tác chung, xe ôtô chuyên dùng) của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ban quản lý dự án không thuộc quy định: Từ ngày 1-1-2018, trong khi chờ Chính phủ ban hành Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô (thay thế Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ) và Nghị định quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công tại đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân thì các cơ quan, tổ chức, đơn vị, ban quản lý dự án không thực hiện mua sắm xe ôtô theo tiêu chuẩn, định mức quy định tại các quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành trước ngày 1-1-2018.

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô và Nghị định quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công tại đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã (gọi tắt là cơ quan, tổ chức, đơn vị) thực hiện rà soát, sắp xếp lại xe ôtô hiện có của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý. Chuyển đổi công năng sử dụng xe ôtô, điều chuyển xe ôtô từ nơi thừa sang nơi thiếu so với tiêu chuẩn, định mức, bảo đảm hiệu quả sử dụng tài sản công theo quy định. Trường hợp còn thiếu xe ôtô theo tiêu chuẩn, định mức mà không có xe ôtô phù hợp để điều chuyển thì thủ trưởng cơ quan, người có thẩm quyền theo phân cấp của HĐND tỉnh quyết định việc mua xe ôtô trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 được giao và nguồn kinh phí được phép sử dụng theo quy định của pháp luật.

Việc mua sắm xe ôtô đối với dự án sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi, vốn vay thương mại, viện trợ không hoàn lại trong khi chờ Chính phủ ban hành các nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô: Không sử dụng vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi, vốn vay thương mại để mua sắm xe ôtô. Đối với dự án viện trợ không hoàn lại của nước ngoài, trường hợp hiệp định đã được ký kết hoặc văn kiện dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt có quy định cụ thể về chủng loại, số lượng, mức giá mua xe ôtô thì việc mua xe ôtô phục vụ hoạt động của dự án thực hiện theo quy định của hiệp định đã được ký kết hoặc văn kiện dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Việc mua sắm xe ôtô từ nguồn vốn đối ứng (thuộc nguồn vốn chi đầu tư) của dự án sử dụng vốn vay nước ngoài thực hiện theo quy định.

Việc mua sắm tài sản công khác được thực hiện trong các trường hợp quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; đảm bảo mua sắm theo tiêu chuẩn, định mức đã được cơ quan, người có thẩm quyền ban hành theo quy định, kế hoạch và dự toán đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Không thực hiện mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với tài sản (trừ thuốc). Việc mua sắm tập trung cấp tỉnh và trách nhiệm kiểm soát chi, hồ sơ kiểm soát chi mua sắm tập trung thực hiện theo quy định tại Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26-12-2017 của Chính phủ.

Danh mục tài sản mua sắm tập trung trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 3159/QĐ-UBND ngày 8-12-2016 của UBND tỉnh về việc công bố danh mục mua sắm tài sản tập trung trên địa bàn tỉnh Bình Phước; Quyết định số 1049/QĐ-UBND ngày 4-5-2017 của UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 3159/QĐ-UBND ngày 8-12-2016 của UBND tỉnh.

B.T

  • Từ khóa
42658

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu