Thứ 6, 19/04/2024 22:26:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:07, 09/07/2020 GMT+7

Bí thư chi bộ ở khu dân cư kiểu mẫu

Nhã Trâm
Thứ 5, 09/07/2020 | 08:07:00 534 lượt xem
BPO - 2020 là tròn 16 năm ông Nguyễn Thanh Truyền (ảnh)đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ ấp 3, xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài. Những gì mà khu dân cư ấp 3 đạt được có lẽ là minh chứng cụ thể nhất cho lý do ông được cấp ủy đảng tin tưởng giao phó trọng trách này suốt ngần ấy thời gian.

Cuối năm 2019, ấp 3, xã Tiến Hưng được công nhận là khu dân cư kiểu mẫu. Đó là nỗ lực của ban điều hành và người dân trong khu dân cư của một xã đang xây dựng nông thôn mới nâng cao như Tiến Hưng. Trong đó, đóng góp của Bí thư Chi bộ Nguyễn Thanh Truyền là rất lớn.

Là ấp có khoảng 80% hộ dân Công giáo, do đó Chi bộ và Ban điều hành ấp 3 đã phối hợp chặt chẽ với Hội đồng giáo xứ Tân Hưng tại ấp 3 trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và phong trào ở địa phương, trong đó có xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Đặc biệt là phát huy vai trò của các “liên gia tự quản” trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giải quyết hiệu quả các vấn đề về an ninh trật tự trên địa bàn. Ông Truyền chia sẻ: “Từ kinh nghiệm vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả, trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, Chi bộ ấp 3 đã ra nghị quyết, triển khai thực hiện theo phương châm xây dựng khu dân cư sạch - xanh - bình an và phát triển. Để nghị quyết đi vào cuộc sống, chi bộ đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đảng viên phụ trách từng con đường, từng khu vực làm nòng cốt, gương mẫu đi đầu”.

Với ông Truyền, bí thư chi bộ như một “nghề” thầm lặng. Trải qua 16 năm gắn bó với công việc của một bí thư chi bộ ấp, có thuận lợi, khó khăn, có vui, buồn. Điều ông cảm thấy mình đã làm tròn và làm tốt vai trò này là được các đảng viên trong chi bộ nhiệt tình ủng hộ, cùng tham gia gánh vác công việc của khu dân cư và được nhân dân ấp 3 tin tưởng, quý mến.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiến Hưng Cao Văn Vũ cho biết: “Không ai có thể gần dân, sát dân, lắng nghe tiếng nói và nguyện vọng của dân, chăm lo đời sống nhân dân và trở thành nhịp cầu nối giữa Đảng với dân bằng chính các chi bộ khu dân cư. Là người đứng đầu chi bộ, Bí thư Chi bộ ấp 3 Nguyễn Thanh Truyền luôn gương mẫu, tận tụy với công việc. Ông được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen cũng như được tuyên dương là bí thư chi bộ tiêu biểu của thành phố Đồng Xoài”.

  • Từ khóa
2435

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu