Thứ 4, 24/04/2024 02:36:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:10, 13/04/2018 GMT+7

Kiểm tra việc nâng chất các tiêu chí NTM tại Tiến Thành, Tân Thành

Thứ 6, 13/04/2018 | 15:10:00 228 lượt xem
BP - Đoàn công tác Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh vừa đi kiểm tra việc thực hiện nâng chất các tiêu chí NTM tại 2 xã Tiến Thành và Tân Thành, thị xã Đồng Xoài.

Báo cáo của 2 xã Tiến Thành và Tân Thành cho biết, sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM, UBND và ban quản lý NTM các xã tiếp tục huy động nguồn lực hoàn thiện tiêu chí còn nợ hoặc yếu như: cơ sở vật chất trường học, đường giao thông, chợ, khu thương mại và nâng chất các tiêu chí đã đạt.

Đại diện Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh làm việc với UBND xã Tiến Thành

Riêng xã Tiến Thành từ đầu năm đến nay đã cơ bản hoàn thành 42 phòng học, phòng chức năng của 3 trường mầm non, tiểu học và THCS. Xã thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các dự án hỗ trợ, nhân rộng mô hình sản xuất triển khai từ năm 2017. Hiện xã đang triển khai các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời đầu tư 15 công trình xây dựng, gồm đường giao thông theo cơ chế đặc thù, đường láng nhựa, công viên văn hóa, thể thao, cổng, hàng rào, sân vườn, hồ bơi Trường THCS Tiến Thành, với tổng vốn trên 46 tỷ đồng từ nguồn thu tiền sử dụng đất do xã được hưởng của 2 năm 2017 và 2018. Các tiêu chí khác tiếp tục duy trì giữ vững và đầu tư nâng chất đảm bảo sự phát triển hài hòa, phù hợp.

Xã Tân Thành tuy đã được công nhận NTM từ năm 2016 những vẫn còn nợ một số tiêu chí như: cơ sở vật chất trường học; chợ; cơ sở hạ tầng giao thông chưa được hoàn thiện. Các tiêu chí khác như: văn hóa, môi trường, thu nhập, hộ nghèo thiếu bền vững. Theo kế hoạch năm 2018, xã sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng Trường tiểu học Tân Thành A, phấn đấu công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường này và Trường THCS Tân Thành. Tiếp  tục huy động nguồn lực  và đóng góp của người dân để xây dựng đường giao thông xóm, ấp theo cơ chế đặc thù. Đồng thời, vận động nhân dân đóng góp lắp đặt hệ thống đèn đường các tuyến trong khu dân cư và camera giám sát an ninh.

Đại diện Văn phòng điều phối xây dựng NTM của tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của 2 xã trong duy trì giữ vững các tiêu chí đạt chuẩn và chủ động xây dựng kế hoạch, huy động các nguồn lực để đầu tư nâng chất tiêu chí. Đồng thời đề nghị các xã cần xác định rạch ròi giữa quy hoạch đô thị và quy hoạch NTM để đề xuất bố trí vốn đối với từng công trình hạng mục cụ thể. Trước mắt 2 xã phải rà soát kỹ các tiêu chí và danh mục công trình còn nợ để ưu tiên đầu tư hoàn thành; duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt với chất lượng cao hơn để thời gian tới phấn đấu công nhận thị xã Đồng Xoài hoàn thành xây dựng NTM.

Kim Phụng

  • Từ khóa
54276

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu