Thứ 5, 28/03/2024 22:15:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:42, 30/08/2019 GMT+7

Kiểm tra việc xây dựng phần mềm giải quyết TTHC liên thông lĩnh vực đất đai

Thứ 6, 30/08/2019 | 16:42:00 210 lượt xem
BPO - Ngày 30-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan kiểm tra việc xây dựng, vận hành phần mềm giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) liên thông lĩnh vực đất đai giữa các cơ quan: Tài nguyên và Môi trường - Thuế - Kho bạc.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (đơn vị được UBND tỉnh giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan) đã thông tin về phần mềm giải quyết TTHC liên thông lĩnh vực đất đai; một số quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân thông qua phần mềm...

Đơn vị được giao nhiệm vụ giới thiệu thông tin về phần mềm giải quyết thủ tục hành chính liên thông lĩnh vực đất đai

Các thành viên dự họp đã kiến nghị và đề xuất nhiều nội dung nhằm thống nhất quy trình giải quyết TTHC giữa các sở, ngành để điều chỉnh việc xây dựng hệ thống phần mềm.

Cụ thể: Không bỏ TTHC theo quy định, chỉ bàn cách liên thông để người dân không phải đi lại nhiều nơi, hoàn thiện TTHC và nhận kết quả trong thời gian sớm nhất. Kho bạc chấp hành nghiêm quy trình và sẽ điện tử hóa sau khi kết sổ kết quả từ hệ thống ngân hàng, sau đó chuyển đến cơ quan thuế trong cùng một ngày làm việc. Khi tiếp nhận, trên mỗi hồ sơ giấy sẽ có một mã số nhưng hiện tại chưa bổ sung mã số hay mã vạch trên hồ sơ điện tử phần mềm để thuận tiện các cơ quan tra cứu, giải quyết thủ tục xác định nghĩa vụ tài chính...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh yêu cầu các cơ quan không bỏ bớt TTHC theo quy định mà vận dụng điện tử thuận tiện người dân lựa chọn cách nhận thông báo và thực hiện các bước qua công nghệ thông tin hoặc làm theo cách truyền thống đến tận nơi nộp tiền, lấy kết quả như từ trước đến nay. Hồ sơ điện tử và hồ sơ giấy song song với nhau và chuyển trong ngày đến các cơ quan, giải quyết qua hồ sơ điện tử nhanh chóng, nhưng văn bản ký chính thức phải trên hồ sơ giấy nhằm làm nhiệm vụ chuyên môn lưu theo quy trình nội bộ các cơ quan thuế - kho bạc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cũng yêu cầu phải bàn cách bảo mật thông tin khi báo tin nhắn đến người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính điện tử lĩnh vực đất đai, quy định cụ thể số tiền tối đa được nộp qua hệ thống điện tử. Các cơ quan, đơn vị chỉnh sửa và chạy thử phần mềm, sau 2 tuần sẽ tổ chức họp xem xét kết quả, nếu được Thường trực Tỉnh ủy thống nhất thực hiện, UBND tỉnh sẽ họp báo và công bố với nhân dân trước khi thực hiện.

Mai Ly

  • Từ khóa
29821

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu