Thứ 6, 19/04/2024 10:53:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 11:06, 03/04/2018 GMT+7

Kinh doanh qua mạng

Thứ 3, 03/04/2018 | 11:06:00 130 lượt xem
BP - Kinh doanh qua mạng hay còn gọi bán hàng online đang rất thịnh hành nhưng không phải ai cũng thành công và tạo dựng cho mình một thương hiệu như mong muốn. Với sự nhanh nhẹn, hoạt bát, chị Dương Thị Duyên (1989, ngụ khu phố Tân Trà 1, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài) không những làm tốt công việc nội trợ và chăm lo 2 con ăn học mà còn có một công việc làm thêm phù hợp - kinh doanh online, với thu nhập ổn định trên 10 triệu đồng/tháng.

Chị Duyên cho biết: “Ban đầu tôi cũng chỉ đặt mua những thỏi son qua mạng để dùng và nhận thấy, tuy là hàng Việt Nam nhưng chất lượng không kém gì hàng ngoại. Vì vậy, tôi nảy sinh ý tưởng mua hàng về bán thử. Tuy rất bận rộn với công việc nội trợ gia đình, chăm lo các con nhưng tôi nghĩ làm thử để kiếm thêm thu nhập”.

Chị Dương Thị Duyên (giữa) đang tư vấn cho khách hàng đến nhà mua sản phẩm

Do ít vốn nên ban đầu chị Duyên chỉ đầu tư 825 ngàn đồng mua son rồi thông tin trên mạng cho bạn bè biết. Lúc đầu, công việc còn khó khăn nhưng với sự kiên trì, nhẫn nại nên cũng dần ổn định và khách hàng ngày càng nhiều hơn. Chị Duyên tiếp tục đầu tư hơn 1 triệu đồng lấy hàng về bán. Sau 2 tháng kinh doanh, chị thấy công việc khá ổn định và có triển vọng. Đến tháng 4-2017, Hội Phụ nữ phường Tân Bình hỗ trợ chị Duyên 20 triệu đồng làm vốn mở rộng kinh doanh. Ban đầu, chị chỉ đầu tư vào dòng sản phẩm son, sau này lượng khách hàng tăng, nhu cầu nhiều chị tiếp tục đầu tư mặt hàng mỹ phẩm đa dạng hơn. Những mặt hàng chị kinh doanh đều do Việt Nam sản xuất.

Chị Duyên cho biết thêm, công việc bán hàng online khá đơn giản, không tốn mặt bằng lẫn các phụ phí..., chỉ cần sắp xếp thời gian hợp lý để quảng bá và giao dịch. Ngoài ra, phía công ty cung cấp hàng luôn đảm bảo hóa đơn chứng từ, nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, vận chuyển hàng hóa... Vì vậy hằng ngày, chị sắp xếp thời gian hợp lý để lên mạng giao dịch với khách hàng. Buổi sáng, sau khi lo cho con ăn và đến lớp, khoảng 9 giờ chị tranh thủ đi giao hàng cho khách, buổi tối lại đóng hàng theo đơn yêu cầu. Những khách hàng tại Đồng Xoài thường đến nhà chị lấy và được chị tư vấn trực tiếp, tỉ mỉ về cách sử dụng, loại hàng phù hợp theo sự hướng dẫn của công ty. Sau 1 năm kinh doanh, từ chỗ đầu tư chỉ với 825 ngàn đồng, đến nay, tổng trị giá hàng dự trữ trong kho tại gia đình chị lên đến 100 triệu đồng. Bình quân hằng ngày chị giao 10 đơn hàng cho khách, thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng. Từ chỗ là người làm nội trợ gia đình, sống nhờ vào nguồn thu nhập của người chồng nhưng với sự nhanh nhẹn và chịu khó đã đem lại nguồn thu nhập khá, góp phần cải thiện cuộc sống gia đình.

Chị Nông Thị Phương Anh, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Tân Bình chia sẻ: “Từ khi có chủ trương hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Hội Phụ nữ phường đã xem xét hỗ trợ chị em vay vốn khởi nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau. Chính từ sự hỗ trợ vốn kịp thời, đúng lúc, nhiều chị em đã tạo dựng cho mình những công việc phù hợp, hiệu quả. Chị Dương Thị Duyên là một trong số chị em điển hình làm kinh tế ở địa bàn phường”.

Bảo Anh

  • Từ khóa
42616

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu