Thứ 6, 26/04/2024 14:51:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:41, 12/06/2015 GMT+7

Kình ngư Ánh Viên thích áp lực là số 1

Thứ 6, 12/06/2015 | 10:41:00 130 lượt xem
BPO - Kình ngư Ánh Viên đã nói rằng mục tiêu trở thành số 1 trong mọi cuộc đấu không bao giờ là áp lực với cô. Đơn giản đấy là mục tiêu mà cô luôn phấn đấu.

HLV Đặng Anh Tuấn và VĐV Ánh Viên tại cuộc gặp báo chí tối 11-6
HLV Đặng Anh Tuấn và VĐV Ánh Viên tại cuộc gặp báo chí tối 11-6

Ngay trong tối 11-6, sau khi kết thúc các cuộc đấu môn bơi, thầy trò Đặng Anh Tuấn – Nguyễn Thị Ánh Viên đã có cuộc trao đổi với báo giới để chia sẻ mọi vấn đề liên quan. Tại cuộc gặp gỡ này, Nguyễn Thị Ánh Viên đã thổ lộ rằng rất bất ngờ khi được truyền thông không chỉ của Việt Nam quan tâm. Dù vậy, điều này sẽ không tác động nhiều đến cô bởi cô chưa bao giờ nghĩ rằng mình là siêu sao. Quan trọng là cô luôn xác định mình là một VĐV bơi nên luôn có những mục tiêu để phấn đấu. Riêng về việc luôn đặt mục tiêu trở thành số 1 ở mọi giải đấu thì theo Ánh Viên, đó là điều bình thường, là động lực để cô vươn lên chứ không phải là gánh nặng cho cô. Ánh Viên cũng tỏ ra rất thực tế khi khẳng định, cô mới chỉ thi đấu tốt, là nhà vô địch ở giải đấu cấp Đông Nam Á. Trong khi đó, trên thế giới còn rất nhiều VĐV giỏi hơn cô. Vì thế ước mơ của cô luôn là trở thành nhà vô địch Olympic trong tương lai. 

Về HLV Đặng Anh Tuấn thì Nguyễn Thị Ánh Viên cho rằng, HLV Đặng Anh Tuấn đã khai sáng cho cô rất nhiều, bắt đầu từ nhận thức về nghề VĐV mà cô đang theo đuổi cho đến chuyên môn cũng như tiếng Anh để cô có thể giao tiếp trôi chảy với người nước ngoài. Ánh Viên không ngần ngại nói rằng chính HLV Đặng Anh Tuấn là người có nhiều ảnh hưởng nhất với cô, đến sự phát triển chuyên môn của cô. 

Nguyễn Thị Ánh Viên cũng chia sẻ rằng bí quyết để cô có thể đạt được những thành tích trong thời gian qua là nhờ rèn luyện ý chí. Vì vậy, cô có thể vượt qua nỗi nhớ nhà, nhớ người thân để vươn lên trong sự nghiệp. 

Sau SEA Games 28, giải đấu quốc tế quan trọng tiếp theo của Ánh Viên là Giải vô địch thế giới tại Nga. Còn tại SEA Games 28, Nguyễn Thị Ánh Viên đã thành cái tên được nhắc đến liên tục khi liên tiếp giành HCV và phá kỷ lục SEA Games. Dự 12 nội dung thi đấu, cô giành 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, phá 8 kỷ lục SEA Games.

Nguồn HNM

  • Từ khóa
100221

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu