Thứ 6, 29/03/2024 19:56:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:18, 19/10/2018 GMT+7

Lâm Á Rịa - cán bộ đoàn năng nổ

Thứ 6, 19/10/2018 | 06:18:00 3,179 lượt xem
BP - Trong 10 năm gắn bó với công tác thanh niên tại Tỉnh đoàn, anh Lâm Á Rịa luôn được cấp trên, đồng nghiệp tin tưởng và giao phụ trách nhiều phần việc quan trọng như: Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh, Phó ban Đoàn kết, tập hợp thanh niên, Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh. Dù ở cương vị nào, anh cũng luôn ý thức và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2009, anh Lâm Á Rịa được tín nhiệm bầu làm Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Với vai trò và trách nhiệm của mình, anh luôn chủ động tham mưu các chương trình công tác hội và phong trào thanh niên cấp tỉnh; hướng dẫn triển khai chương trình đến 100% cơ sở hội trong toàn tỉnh; tham mưu kế hoạch triển khai các hoạt động trọng tâm trong năm như: Xuân biên giới, tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, hoạt động hè, chiến dịch hè tình nguyện, các hoạt động liên quan đến công tác phối hợp với các sở, ban, ngành... Bên cạnh đó, anh luôn theo dõi, định hướng và chỉ đạo hoạt động của các cơ sở hội trong toàn tỉnh.

Anh Lâm Á Rịa tại lễ tuyên dương trao giải thưởng “15 tháng 10” vừa qua, tại Huế

Anh Lâm Á Rịa luôn xác định tổ chức hội có vai trò quan trọng trong đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS), tôn giáo tham gia phong trào thanh niên. Từ đó góp phần giáo dục, bồi dưỡng mục tiêu, lý tưởng, rèn luyện, hoàn thiện phẩm chất, nhân cách của người đoàn viên. Vì vậy, anh luôn thực hiện tốt vai trò của mình, gần gũi, hòa đồng, lắng nghe, chia sẻ để tác động tới đông đảo đoàn viên, thanh niên. Bằng nhiều hình thức khác nhau, trong thời gian qua, anh Lâm Á Rịa đã cùng Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các cấp bộ đoàn tổ chức nhiều đợt liên hoan tôn vinh thanh niên tiêu biểu. Trong đó 351 thanh niên DTTS, tôn giáo có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, tham gia hỗ trợ hoạt động của tổ chức đoàn, hội ở cơ sở.

Hằng năm, nhân dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khơme, anh Lâm Á Rịa luôn chủ động tham mưu cấp trên triển khai và tổ chức các hoạt động liên quan đến mảng dân tộc, tôn giáo: thăm hỏi, chúc tết đồng bào là thanh niên, các chi đoàn, già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc Khơme tại các huyện, thị xã. Ngoài ra, còn phối hợp các chùa tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, kỷ niệm và hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên, thanh thiếu nhi DTTS... Qua các đợt hoạt động đã thu hút hàng ngàn hội viên thanh niên, đông đảo học sinh, nhân dân hưởng ứng tham gia...

Với vai trò là Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, trong năm qua, anh Lâm Á Rịa đã cùng Thường trực hội trực tiếp triển khai sâu rộng các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng, như: khám bệnh, tư vấn sức khỏe sinh sản, đo điện tâm đồ về tim mạch; tuyên truyền các loại bệnh truyền nhiễm (tay - chân - miệng, sốt xuất huyết); tặng quà đồng bào nghèo, người già, trẻ em, gia đình chính sách; tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng sâu, xa... Hằng năm, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh triển khai và tổ chức hơn 10 đợt hoạt động hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng, khám và tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 3.000 lượt người dân trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, anh còn tham mưu hội tổ chức các hoạt động phối hợp tình nguyện, khám bệnh và tặng quà nhân dân các tỉnh giáp biên của nước bạn Campuchia... Tổ chức duy trì, triển khai thường xuyên hoạt động liên quan đến Phòng khám từ thiện chùa Quang Minh (Đồng Xoài), khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân vào ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, từ 40-60 lượt người. Với sự hỗ trợ của anh Lâm Á Rịa cùng Thường trực Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 12 câu lạc bộ thầy thuốc trẻ với tổng 890 hội viên.

Với nhiều đóng góp tích cực trong phong trào đoàn - hội - đội những năm qua, anh Lâm Á Rịa đã nhận nhiều bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; bằng khen của UBND tỉnh về việc triển khai thi hành Luật Đặc xá và Luật Thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, vừa qua anh vinh dự là một trong 22 cá nhân toàn quốc được nhận giải thưởng “15 tháng 10” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng các cán bộ đoàn tiêu biểu trong phong trào đoàn - hội - đội của cả nước.

Bảo Anh

  • Từ khóa
2173

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu