Làm đẹp cho đời

01:35 PM - 21/04/2019

BP - Ngày nay, nhu cầu tặng hoa là một phần không thể thiếu trong xã hội hiện đại với mục đích bày tỏ tình cảm, gửi lời yêu thương tới bạn bè, người thân. Nắm bắt nhu cầu đó, cùng với niềm đam mê kinh doanh, chủ shop hoa tươi Nguyễn Thảo Ngọc (SN 1991, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú) đang xây dựng cho mình một chỗ đứng trên thị trường hoa tươi được nhiều người biết đến.

Khi còn là sinh viên Trường đại học Sài Gòn, Ngọc đã thể hiện tài năng kinh doanh. Ngọc bắt đầu với những món ăn vặt và món đồ handmade dành cho sinh viên, bán hoa tươi vào những dịp lễ. Ngọc cho biết: “Năm 2012, mạng xã hội chưa được nhiều người biết đến và sử dụng nhiều như bây giờ, nhóm của mình đã bắt đầu tận dụng mạng xã hội để bán hàng, tuy chỉ là làm thêm nhưng đều được lên kế hoạch rõ ràng, từ khâu giới thiệu sản phẩm, xây dựng trang web đến tìm kiếm khách hàng”.

Chị Nguyễn Thảo Ngọc đang cắm hoa theo đơn khách đặt

Sau khi tốt nghiệp, trở về quê sinh sống, thấy ở huyện Đồng Phú chưa có shop hoa tươi, Ngọc đã nảy ra ý tưởng đầu tư kinh doanh lĩnh vực này. Với kinh nghiệm vốn có từ thời sinh viên, Ngọc tham gia học thêm khóa dạy bó hoa nâng cao. Từ vốn tích lũy của bản thân và sự hỗ trợ từ gia đình, Ngọc đã đầu tư mở shop hoa tươi. Khi bắt đầu kinh doanh, Ngọc xây dựng chiến lược quảng cáo để khách hàng tiềm năng biết đến cửa hàng, như mời bạn bè, người thân, đăng bài quảng cáo lên Facebook. Ngọc cho biết thêm: Trong quá trình kinh doanh, bắt buộc mình phải sáng tạo liên tục, tạo nên sự đa dạng cho những sản phẩm hoa tươi. Mỗi loài hoa có ý nghĩa khác nhau, vì thế phải biết kết hợp, cùng cách gói đa dạng sẽ tạo nên những bó hoa, giỏ hoa với phong cách, ý nghĩa khác nhau. Mình tìm hiểu thêm cách cắm của nhiều shop hoa khác để học hỏi và sáng tạo thành của riêng mình. Sau 3 năm kinh doanh hoa, bên cạnh những khách hàng thân thiết, cửa hàng của mình có thêm rất nhiều khách mới. Nhu cầu tặng hoa ngày càng cao, có nhiều khách hàng rất rành về gói hoa, vì thế mình cần phải nâng cao tay nghề, cập nhật xu hướng mới sẽ không lo bị ế.

Kinh doanh hoa tươi tưởng đơn giản nhưng thật ra không phải vậy. Bởi hoa không thể lưu trữ trong thời gian dài nên việc kinh doanh shop hoa tươi nhiều rủi ro, có lúc ế ẩm, khi lại “cháy” hàng. Đặc biệt vào ngày lễ thì shop hoa của Ngọc luôn tấp nập, không có thời gian nghỉ ngơi. Ngọc chia sẻ: Vào những ngày lễ, tết, mình phải chuẩn bị trước nửa tháng, từ việc ghi đơn đặt hàng, sắp xếp giao hoa cho kịp thời gian. Có những ngày lễ phải thức làm hoa cả đêm; có thời điểm hoa bán chậm nhưng vẫn phải nhập hàng mới về và chấp nhận thua lỗ. Để tránh thiệt hại, mình đã chủ động liên kết với các shop hoa tươi tại địa bàn Đồng Xoài nhằm hỗ trợ nhau về nguồn hoa, nhân lực.

 “Trong tương lai, mình sẽ phát triển thương hiệu hoa tươi và dịch vụ trọn gói đám cưới tại địa phương theo hướng hiện đại hơn. Mình nghĩ trong môi trường kinh doanh, dù thất bại hay thành công đều để lại bài học kinh nghiệm. Vì vậy, các bạn trẻ có niềm đam mê khởi nghiệp nên chấp nhận khó khăn, thất bại để có cơ hội trưởng thành và vươn xa hơn” - Ngọc nói.

Cẩm Nhung

Hay!!
Họ tên:
Email:
Bình luận:
Bình luận
Hãy là người bình luận đầu tiên. Vui lòng để lại lời bình ở nội dung trên.

Tổng biên tập: Đoàn Như Viên

Giấy phép xuất bản số: 145/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 25/4/2014

Bản quyền Báo Bình Phước

Tòa soạn:

Số 5 - Nguyễn Văn Linh - P. Tân Phú - TP. Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 0271.3881828

Phòng Báo điện tử: 0271.3887189

Fax: 0271.3860879

Email:

toasoanbaobinhphuoc@gmail.com
baodientubinhphuoc@gmail.com

Liên hệ quảng cáo: 0271.3879452

Ghi rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này