Thứ 6, 26/04/2024 06:58:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 09:40, 29/06/2018 GMT+7

Làm sáng ngời lời dạy của Bác

Thứ 6, 29/06/2018 | 09:40:00 159 lượt xem

BP - 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân (CAND) đã được hơn 70 năm (11-3-1948 - 11-3-2018) nhưng sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ hơn. Đó là vì CAND biết đặt lợi ích của dân, của nước lên hàng đầu; gắn bó máu thịt với nhân dân để làm nhiều việc tốt, được nhân dân tin yêu đùm bọc và kính trọng. Nhiều việc làm cụ thể của cảnh sát giao thông ở nhiều nơi như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu... được báo chí đăng tải trong những ngày qua đang có hiệu ứng mạnh, mang đến niềm vui, sự hãnh diện không chỉ những người trong ngành mà còn góp phần viết nên những trang sử hào hùng của lực lượng CAND Việt Nam...

Vào lúc 6 giờ sáng 26-6, tổ công tác thuộc Đội cảnh sát giao thông (CSGT) số 7, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển. Khi phát hiện học sinh dắt bộ xe đạp điện, các chiến sĩ đã dừng lại hỏi han và biết em bị hỏng xe liền đưa em đến điểm thi cho kịp giờ. Chiếc xe bị hỏng đã được mang vào tiệm sửa xe gần đó. Cảm kích trước việc làm này, phụ huynh của học sinh đã viết thư cảm ơn gửi tổ công tác. Nhưng có lẽ, hình ảnh khiến nhiều người xúc động mạnh hơn cả là việc 2 cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Công an TP. Hồ Chí Minh) điều khiển xe môtô cố thoát khỏi dòng người đang bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng để đưa cháu nhỏ vào Bệnh viện Nhi Đồng cấp cứu. Một số người đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh này đăng tải trên mạng xã hội. Đoạn video này nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt xem và chia sẻ. Mọi người đều dành tình cảm yêu mến, sự cảm phục trước việc làm của 2 CSGT vì nhân dân phục vụ và dành tặng 2 anh nhiều lời tốt đẹp, xúc động: “Ấm áp quá! Các anh thân thiện, dễ thương quá!”.

Và chiều 26-6, tại điểm thi Trường THPT Tenlơman (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) mưa tầm tã vào thời điểm cuối giờ làm bài, nên khi kết thúc giờ thi, nhiều thí sinh lo lắng vì không đem theo áo mưa. Tại cổng trường, rất nhiều phụ huynh và thí sinh xếp hàng dài trú mưa. Ngay lúc đó, các chiến sĩ CSGT nhanh chóng có mặt tặng áo mưa cho phụ huynh và thí sinh để sớm về nhà nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe cho ngày thi tiếp theo. Hình ảnh đó như trong cổ tích, để lại ấn tượng tốt đẹp cho những học sinh bắt đầu hành trang bước vào đời. Còn với Công an thành phố Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) lại được biết đến với việc làm hết sức ý nghĩa trong mùa thi là phát bút, thước cho sĩ tử lỡ quên khi đến cổng trường để các em yên tâm vào phòng thi. Số tiền mua thước, bút có được từ sáng kiến thu gom giấy vụn phát sinh trong quá trình làm việc và mũ bảo hiểm bị vỡ đem bán ve chai.

Hằng ngày điều tiết, tuần tra giao thông nên các CSGT thường xuyên tiếp xúc, từ đó làm được rất nhiều việc tốt, khắc phục những tình huống phát sinh bất ngờ trên đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và sức khỏe, tính mạng của người dân. Hành động các anh làm thể hiện sự thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào công việc hằng ngày; đồng thời tiếp tục lan tỏa hình ảnh đẹp, tăng niềm tin của người dân vào lực lượng CAND: Vì nước quên thân, vì dân phục vụ!

An Nhiên

  • Từ khóa
108903

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu