Thứ 6, 26/04/2024 20:10:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:26, 28/06/2017 GMT+7

Làm theo Bác, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu

Thứ 4, 28/06/2017 | 06:26:00 6,660 lượt xem
BP - “Nhờ đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác, những năm qua, Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của thị trấn đã biến lời nói thành hành động thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác cũng như lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương” - đồng chí Lê Trần Huệ, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Lộc Ninh (Lộc Ninh) cho biết.

Đưa việc học và làm theo bác vào cuộc sống

Đồng chí Lê Trần Huệ cho biết: Những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn không chỉ thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị mà ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy đã chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Hiện các trường học trên địa bàn đã xây dựng nội quy, quy định về chuẩn mực đạo đức cho học sinh; phát động các phong trào thi đua học tốt, đền ơn đáp nghĩa, giúp bạn vượt khó; viết nhật ký làm theo lời Bác; thi tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Người...

Diện mạo thị trấn Lộc Ninh ngày càng khang trang, sạch đẹp

Đảng ủy còn tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tại các cơ quan, đơn vị. Sau khi học tập, mỗi cá nhân đều xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác, đồng thời tập trung thảo luận, góp ý cho từng người nên hầu hết đều nhận thức được những nội dung cơ bản, giá trị to lớn về tư tưởng và đạo đức của Người. Với cấp ủy cơ sở, việc xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, khu phố.

Để việc học và làm theo Bác có sức lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ công việc của đội ngũ cán bộ, công chức, Đảng ủy yêu cầu chi bộ các cơ quan, đơn vị, khu phố tổ chức trao đổi, thảo luận trong sinh hoạt về chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh. Trọng tâm là liên hệ với tình hình thực tế của địa phương, như thực hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, lễ hội; chấp hành các quy định của cơ quan, đơn vị trong quan hệ với nhân dân... Từ đó nâng cao nhận thức chính trị, giáo dục lòng yêu nước, xây dựng lối sống đẹp, sống có lý tưởng cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, trau dồi tri thức phục vụ tốt cuộc sống và công tác.

Lan tỏa những mô hình hay, việc làm tốt

Từ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua ở thị trấn Lộc Ninh đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay, minh chứng cho sự chuyển biến từ “học tập” đến “làm theo” Bác. Cụ thể, Công an thị trấn gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, phong trào “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì dân phục vụ”. Hội Phụ nữ thị trấn ngoài liên hệ, tạo điều kiện cho hội viên có việc làm ổn định tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn còn tích cực hỗ trợ nhau phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tốt các mô hình “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Nuôi heo đất”... Mô hình “Ngân hàng bò” của Hội Chữ thập đỏ thị trấn mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Trường tiểu học thị trấn Lộc Ninh B duy trì đều đặn việc tuyên dương, khen thưởng dưới cờ những tập thể, cá nhân tiêu biểu nên số học sinh giỏi tăng hằng năm, nhiều giáo viên được công nhận dạy giỏi các cấp và giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 1 nhiều năm liền...

Bên cạnh các tập thể phải kể đến những cá nhân tiêu biểu, như chị Nguyễn Thị Thanh Thư, cán bộ Công an huyện cùng gia đình tiết kiệm xây được 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Ông Đinh Văn Hớn ở khu phố Ninh Thịnh duy trì vận động ủng hộ củi cho bếp cơm tình thương tại Bệnh viện đa khoa huyện mỗi tháng 800 ngàn đồng. Bà Trần Thị Nga, Chi hội trưởng Chi hội chữ thập đỏ khu phố Ninh Phú cung cấp cơm chay và cháo dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện đa khoa huyện vào thứ bảy hằng tuần... Nhiều cán bộ, nhân dân thị trấn chủ động ủng hộ và trực tiếp tham gia nấu ăn ở bếp cơm tình thương phục vụ bệnh nhân nghèo tại bệnh viện từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần.

Là tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác của huyện Lộc Ninh, những năm qua, ông Nguyễn Thiết, Bí thư Chi bộ khu phố Ninh Thịnh không chỉ góp công, góp của mà còn bỏ ra rất nhiều tâm huyết cùng các thành viên ban điều hành khu phố tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất và chung tay cùng Nhà nước xây dựng khu phố ngày càng khang trang. Năm qua, toàn khu phố có 441 hộ với trên 1.500 người, nhưng chỉ có 1 hộ nghèo và 2 hộ cận nghèo (đối tượng bị bệnh hiểm nghèo, không lao động sản xuất được...) và thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/năm. Người dân khu phố còn đóng góp 250 triệu đồng và 120 ngày công bê tông hóa đoạn đường dài 1.240m; xây dựng cổng chào trị giá 18,6 triệu đồng...; giúp các hộ khó khăn vay vốn phát triển sản xuất 400 triệu đồng... Ông Thiết cho biết: Muốn việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào và phải coi việc học, làm theo Bác là kim chỉ nam cho mọi hành động.

Như Thảo

  • Từ khóa
2034

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu