Thứ 6, 19/04/2024 23:37:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:29, 04/06/2014 GMT+7

Làm theo Bác ở Hội Phụ nữ xã Tân Thành

Thứ 4, 04/06/2014 | 10:29:00 2,088 lượt xem
BP - Lấy sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên là yếu tố tiên quyết, Hội Phụ nữ xã Tân Thành (Bù Đốp) đã có nhiều hành động thiết thực, đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác. Từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức đến hành động của hội viên và đã xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả.


Phụ nữ xã Tân Thành chăm sóc vườn tiêu trồng mới

Bà Nông Thị Lệ, Chủ tịch Hội phụ nữ xã cho biết: Hội hiện có 1.146 hội viên thuộc 8 chi hội, trong đó nhiều hội viên còn khó khăn. Do đó, hội không chỉ tạo điều kiện giúp chị em tiếp cận nguồn vốn của các ngân hàng mà còn vận động hội viên đóng góp tạo quỹ giúp nhau giảm nghèo. Qua đó, hội vận động được 40 triệu đồng từ phong trào nuôi heo đất và 28 triệu đồng tiền tiết kiệm, giúp 126 chị vay. Đồng thời duy trì mô hình Ống tre Bác Hồ với trên 60% hội viên tham gia, kịp thời giúp đỡ những người khó khăn đột xuất... Hội còn xây dựng và duy trì 29 tổ xoay vòng vốn hàng tháng với số tiền 21,5 triệu đồng, nâng tổng số vốn xoay vòng lên 774 triệu đồng, giúp 213 lượt hội viên vay phát triển kinh tế. Đến nay, nhiều hội viên đã ổn định cuộc  sống, từng bước mở rộng sản xuất và vươn lên làm giàu. Điển hình là chi hội phụ nữ các ấp Tân Đông và Tân Hội.

Bà Trần Thị Nhan, Chi hội trưởng ấp Tân Đông cho biết, thời gian đầu đi vận động chị em góp tiền tạo quỹ xoay vòng vốn rất khó bởi phần lớn hội viên là người dân tộc thiểu số. Chúng tôi làm theo phương châm “mưa dầm thấm lâu”. Đến nay, đã có 3 tổ hội tạo vốn xoay vòng và nhiều trường hợp khó khăn đột xuất được hỗ trợ kịp thời. Hiểu ý nghĩa của mô hình, hiện không chỉ hội viên mà người ngoài hội cũng muốn tham gia. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mỗi chị em còn tự nguyện quyên góp giúp đỡ những trường hợp bị tai nạn đột xuất 5.000 đồng trở lên, thành lập các tổ vần đổi công giúp nhau giảm nghèo...

Là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở ấp Tân Hiệp, nhờ được vay vốn ngân hàng chính sách và quỹ xoay vòng vốn của hội, đến nay gia đình bà Vũ Thị Loan đã vươn lên thành hộ khá. Thấy rõ hiệu quả của mô hình, bà Loan vận động mọi người cùng tham gia. Bà Loan không chỉ gương mẫu đi đầu trong các phong trào do hội phát động mà còn là địa chỉ tin cậy của hội viên trong ấp với vai trò Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Phòng chống bạo lực gia đình.

Chị Nguyễn Thị Thắm ở ấp Tân Hội cho biết: Năm 1996, gia đình từ Đồng Nai lên Bình Phước lập nghiệp. Được hội bảo lãnh vay vốn ngân hàng và quỹ hội hỗ trợ, tôi đầu tư nuôi heo và trồng tiêu. Từ 2,5 ha tiêu, đàn dê 20 con và chăn nuôi cá, heo, gà, vịt mỗi năm gia đình tôi thu trên 300 triệu đồng. Chị Thắm còn mở cửa hàng tạp hóa để tăng thêm thu nhập. Cuộc sống ổn định, chị lại giúp hội viên khó khăn vay không lấy lãi 50 triệu đồng để phát triển kinh tế; bán thiếu cây - con giống.

Ngoài giúp nhau thoát nghèo, 3 năm qua, hội viên còn góp 2,1 tấn gạo, giúp 41 hội viên khó khăn qua mô hình “Hũ gạo yêu thương”; vận động hội viên, các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng 3 căn nhà tình thương, trị giá 180 triệu đồng giúp hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở... Hội còn tặng sổ tiết kiệm và quà cho những học sinh nghèo hiếu học, gia đình chính sách khó khăn với số tiền hàng chục triệu đồng; ủng hộ 4 gia đình gặp hoạn nạn 21 triệu đồng và đưa gần 2.000 lượt hội viên đến các điểm tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí.

Theo bà Nông Thị Lệ, khi đã đề ra chủ trương, cán bộ và đảng viên trong hội luôn gương mẫu đi đầu tạo hiệu ứng tốt trong việc làm gương, để thu hút hội viên và nhân dân làm theo.

Diễm Phương

  • Từ khóa
1802

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu