Thứ 6, 26/04/2024 07:03:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:21, 08/05/2018 GMT+7

Lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ 3, 08/05/2018 | 06:21:00 2,516 lượt xem
BP - Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thị xã Đồng Xoài đang từng bước tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động sức mạnh đại đoàn kết từ cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và nhân dân, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thị xã trong thời gian qua luôn được các ban, ngành, đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường, khu dân cư triển khai hiệu quả bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, qua nhiều kênh thông tin như hội họp, loa truyền thanh, phát tờ rơi, băng rôn, áp-phích, mít tinh hưởng ứng... Nội dung tuyên truyền đều lấy từ thực tiễn các vụ việc xảy ra ngay trên địa bàn.

 

Lãnh đạo phường Tân Thiện khen thưởng các điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
 

Điển hình là việc tuyên truyền bằng hình thức diễn tập, như diễn tập phối hợp các lực lượng giải tán tụ tập đông người biểu tình gây rối trên địa bàn với sự tham gia của trên 200 người tại xã Tiến Hưng. Hay mô hình “Khu dân cư an toàn về an ninh trật tự (ANTT)” với tình huống giả định xử lý bắt trộm chó tại khu dân cư ấp 3, xã Tân Thành thu hút gần 150 người tham gia... Qua đó đã góp phần tác động tích cực đến ý thức, trách nhiệm và sự tham gia của nhân dân. Ông Phạm Văn Điểu ở ấp 3, xã Tân Thành cho biết: “Trước đây, chúng tôi vẫn nghe loa đài, hội họp tuyên truyền về phòng chống tội phạm, nâng cao cảnh giác. Nhưng khi được trực tiếp tham gia diễn tập, tình huống đưa ra rất sát thực tế nên người dân trong ấp tham gia đông và mang lại hiệu quả rất cao”.

Phát huy mô hình hay, cách làm mới

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đang ngày càng phát triển, phát huy được những hiệu quả thiết thực thông qua việc duy trì, củng cố các mô hình điển hình như: Khu dân cư không có tội phạm ẩn náu hoặc có tội phạm phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời; khu dân cư an toàn về ANTT; giáo xứ an toàn về ANTT; mô hình tiếng kẻng an ninh, camera an ninh giám sát, phòng chống tội phạm... Đến nay, thị xã có 24/52 khu dân cư đã xây dựng và nhân rộng được nhiều mô hình tiên tiến, phát huy hiệu quả, góp phần đảm bảo ANTT ở địa bàn.

Ấp 7, xã Tiến Hưng là địa bàn giáp ranh giữa Đồng Phú nên thời gian trước tình hình ANTT rất phức tạp, nạn trộm cắp vặt, gây rối trật tự công cộng hay “đá nóng” xe xảy ra thường xuyên. Anh Trần Văn Dũng, công an viên phụ trách địa bàn ấp 7, Phó ban an ninh ấp 7 cho biết: “Từ khi thành lập (năm 2013) đến nay, mô hình tiếng kẻng an ninh tại ấp đã phát huy hiệu quả, ANTT luôn giữ vững, các tệ nạn xã hội cũng được kiểm soát. Bên cạnh đó, hệ thống đèn được nhân dân đóng góp thắp sáng các tuyến đường trong ấp giúp hoạt động tuần tra, kiểm soát của các lực lượng an ninh tại địa phương thêm hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn ấp chưa xảy ra trộm cắp, gây rối mất trật tự an ninh”.

Là địa bàn trung tâm với nhiều ngành nghề dịch vụ, thương mại phát triển, tệ nạn xã hội, trộm cắp đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít tiểu thương cũng như người dân trên địa bàn khu phố Tân Bình, phường Tân Bình. Với quyết tâm phòng, chống tội phạm, các doanh nghiệp, nhà dân có điều kiện đã tự lắp đặt hệ thống camera an ninh. Ngã tư giao lộ giữa đường 20 và đường Võ Văn Tần cũng được lắp đặt nhiều camera giám sát an ninh.

Tại buổi làm việc với các xã, phường, ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch UBND thị xã đã yêu cầu cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là kêu gọi, vận động lắp đặt hệ thống camera an ninh, đèn chiếu sáng tại những khu vực trọng điểm về ANTT, các tuyến đường khu dân cư, nhằm giúp phong trào ngày càng lan tỏa, có sự chung tay của cả cộng đồng.

Đức Hinh

  • Từ khóa
20546

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu