Thứ 3, 16/04/2024 22:16:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:56, 24/05/2018 GMT+7

Lan tỏa việc học và làm theo Bác ở huyện Phú Riềng

Thứ 5, 24/05/2018 | 19:56:00 1,829 lượt xem
BPO - Huyện Phú Riềng được đánh giá có nhiều biện pháp, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua 2 năm thực hiện, với nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả, phong trào học và làm theo Bác đã từng bước lan tỏa trong các hoạt động hằng ngày của các tổ chức cơ sở đảng và khu dân cư trên địa bàn huyện.

Trong năm 2017, toàn huyện có 100% chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị đăng ký làm theo Bác. Trong đó có những mô hình tiêu biểu như xã Phú Trung thực hiện mỗi hộ gia đình có một hố rác thải sinh hoạt. Chi bộ MTTQ huyện thực hiện mô hình tiết kiệm giấy, mực, văn phòng phẩm. Hội Cựu chiến binh huyện xây dựng quỹ giúp nhau phát triển kinh tế. Công an huyện nêu cao trách nhiệm, chấn chỉnh phong cách phục vụ nhân dân. Chi bộ Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện thực hiện mô hình “Nâng bước em đến trường”. Đảng bộ xã Phú Riềng đưa vào kế hoạch huy động cả hệ thống chính trị hoàn thành chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới và đã thành công. Đảng bộ xã Phước Tân đưa vào nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tiếp tục duy trì mô hình chào cờ đầu tuần…

Đường vào khu dân cư thôn văn hóa Phú Thịnh, xã Phú Riềng

Trong 5 tháng đầu năm 2018, những mô hình, cách làm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở nhiều nơi trên địa bàn huyện đã được nâng lên.

Tiêu biểu nhất về tập thể là Chi bộ thôn Phú Thịnh, xã Phú Riềng. Đây cũng là thôn tiêu biểu, 3 năm liền đạt danh hiệu “Thôn văn hóa”. Thôn Phú Thịnh hiện hiện là điểm sáng của xã với sự phát triển đa dạng mô hình sản xuất, kinh doanh.

Đảng bộ xã Long Bình xác định việc học tập và làm theo Bác gắn với xây dựng nông thôn mới là một trong những giải pháp quan trọng nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị.

Những tập thể và cá nhân xuất sắc tại hội thi được Huyện ủy Phú Riềng tuyên dương ngày 15-5-2018

Về cá nhân tiêu biểu trong học và làm theo Bác có ông Dương Có, Bí thư Chi bộ thôn Bình Hiếu, xã Bình Tân; cô giáo Lại Thị Hà của Trường tiểu học Phú Riềng A, xã Phú Riềng…

Thực hiện Kế hoạch số 181-KH/HU của Huyện ủy về tổ chức hội thi tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng năm 2018 đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong việc học và làm theo Bác từ các chi bộ, từng đảng viên đến mỗi người dân trên địa bàn huyện. Hội thi được tổ chức thành 2 vòng: sơ khảo và chung khảo. Tại vòng thi cấp huyện, có 46 thí sinh đến từ 46 chi, đảng bộ cơ sở về dự. Ban tổ chức đã chọn được 3 tập thể và 12 cá nhân để trao giải. Trong đó, giải nhất tập thể thuộc về Đảng bộ xã Bù Nho; giải nhất cá nhân thuộc về thí sinh Kiều Thị Ánh Nga, xã Bù Nho.

Giải nhất cá nhân thuộc về thí sinh Kiều Thị Ánh Nga, đơn vị xã Bù Nho

Tại buổi trao giải ngày 15-5-2018, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bùi Quốc Minh cho rằng, hội thi tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng năm 2018 đã thực hiện tốt các yêu cầu Huyện ủy đề ra. Các chi, đảng bộ và thí sinh có sự chuẩn bị nghiêm túc, bài viết đạt chất lượng, nắm được nội dung, bố cục, viết đúng chủ đề. Hội thi đã thu hút sự quan tâm đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, thổi lên một luồng không khí mới, tạo sự lan tỏa trong thi đua lao động, học tập, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Từ hiệu quả các mô hình, hội thi đã đạt được trong 2 năm qua, thời gian tới huyện Phú Riềng sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện nhiều chương trình, phần việc mới, tạo sự thường xuyên, liên tục trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Hà Thanh

  • Từ khóa
2123

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu