Thứ 3, 23/04/2024 12:31:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:16, 25/09/2013 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh khảo sát dự án khu du lịch sinh thái Bù Gia Mập

Thứ 4, 25/09/2013 | 10:16:00 260 lượt xem

Sáng qua (24-9), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện đã đi thực tế khảo sát dự án khu du lịch sinh thái Bù Gia Mập.

Dự án có tổng diện tích 18.885 ha, trong đó 10.520 ha đã giao cho 2 huyện Bù Gia Mập và Bù Đốp quản lý, diện tích còn lại thuộc đất lâm phần. Theo số liệu thống kê, dự án có gần 3.000 hộ dân đang sinh sống ổn định dọc theo tuyến đường ĐT741, ĐT760 và một số đường nhánh thuộc các xã Phú Văn, Phú Nghĩa, Đắk Ơ.

Ngoài ra, trong vùng dự án còn có 7 dự án thành phần gồm: Khu định canh, định cư; Trung tâm quản lý, chữa bệnh xã hội (do TP. Hồ Chí Minh quản lý) và doanh nghiệp nhận khoán trồng cây công nghiệp... Tại buổi làm việc với đoàn công tác, lãnh đạo huyện Bù Gia Mập kiến nghị: Nhằm ổn định cho những hộ dân trong khu vực dự án cần phải quy hoạch khu tái định canh, định cư, những khu vực mà dân cư đã sinh sống ổn định dọc hai tuyến đường chính và một số đường nhánh được quy hoạch tái định cư tại chỗ...

Sau khi đi thực tế kiểm tra, tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng khẳng định: Đây là một dự án thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở những khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự chuẩn bị của các sở, ban, ngành trong việc hoạch định triển khai dự án. Đồng thời yêu cầu huyện Bù Gia Mập khảo sát thực trạng dân cư thuộc địa phận của dự án để có chính sách bố trí hợp lý, thuận lợi; lập quy hoạch để xây dựng hoàn chỉnh các công trình phúc lợi xã hội phục vụ người dân bị ảnh hưởng do phải di dời...

Để thực hiện thành công Dự án khu du lịch sinh thái Bù Gia Mập, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng hứa sẽ trực tiếp cùng lãnh đạo tỉnh sớm xúc tiến kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh.            

T.Mảng

  • Từ khóa
89141

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu