Thứ 6, 26/04/2024 22:21:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:54, 25/04/2014 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh thăm các mô hình sản xuất giỏi

Thứ 6, 25/04/2014 | 13:54:00 1,753 lượt xem

Ngày 24-4, các đồng chí: Võ Đình Tuyến, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đi thăm những mô hình sản xuất - kinh doanh giỏi tại huyện Hớn Quản, Chơn Thành và thị xã Đồng Xoài.

Tại huyện Chơn Thành, đoàn thăm mô hình trồng tiêu của hộ ông Nguyễn Tấn Lực ở xã Minh Lập. Mô hình trồng tiêu của ông Lực hạn chế sử dụng phân hóa học hướng đến sử dụng phân hữu cơ để tránh các mầm bệnh. Đặc biệt, ông là người đầu tiên trong xã thí điểm bón ủ từ cá cho cây tiêu để tiết kiệm chi phí và bước đầu cho hiệu quả (tiêu phát triển tốt, ít bệnh và tiết kiệm được khoảng 50-60% chi phí đầu tư). Hiện mô hình ủ cá làm phân bón cho cây tiêu của ông Lực được nhiều người đến tham quan học hỏi.

Tại huyện Hớn Quản, đoàn tham quan hộ bà Nguyễn Thị Thanh Tơ ở xã Tân Quan với mô hình chăn nuôi gà kết hợp nuôi lươn, cá trê và trồng mít Thái, cao su cho thu nhập hàng năm trên 1 tỷ đồng.


Mô hình quýt đường và chôm chôm Thái của hộ ông Nguyễn Thanh Tâm cho thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm

Tại phường Tân Xuân (TX. Đồng Xoài), đoàn thăm mô hình trồng cây quýt đường và chôm chôm Thái cho năng suất cao của hộ ông Nguyễn Thanh Tâm. Gia đình ông Tâm hiện có 2 ha quýt đường với năng suất đạt 80-90 tấn/ha/năm, thu nhập 1 tỷ đồng. Vườn chôm chôm thái cũng cho năng suất 30-40 tấn/ha. Hiện ông Tâm đang mở rộng diện tích quýt đường và chôm chôm Thái lên 18 ha.

Tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh, các hộ nông dân đã trình bày những khó khăn như đầu ra không ổn định, thiếu vốn, ít có điều kiện tiếp xúc với kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi, thiếu thông tin về giá thị trường... Qua đó các hộ nông dân kiến nghị với lãnh đạo tỉnh cần quan tâm đến những sản phẩm của nông dân, nhất là việc tìm đầu ra ổn định, giúp tiếp cận với khoa học - kỹ thuật để người dân yên tâm sản xuất.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến đã ghi nhận các ý kiến và chia sẻ những khó khăn của người dân. Ông đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh thực hiện mô hình liên kết, liên hệ với các siêu thị, chợ đầu mối tìm đầu ra giúp nông dân.                

T.Thông

  • Từ khóa
11093

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu