Thứ 5, 25/04/2024 16:48:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:01, 23/09/2017 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh thăm, trao tiền ủng hộ các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An

Trần Thể
Thứ 7, 23/09/2017 | 19:01:00 2,284 lượt xem
BPO - Sáng ngày 23-9, Đoàn công tác của tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Lợi làm trưởng đoàn đã đến trao tặng tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do bão số 10 vừa qua tại tỉnh Quảng Trị. Tiếp đoàn có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng trị Phạm Đức Châu và các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Với truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân”, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Bình Phước đã kêu gọi các tổ chức, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong tỉnh quyên góp hỗ trợ đồng bào tỉnh Quảng Trị với số tiền 1 tỷ đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước cũng đã trao tặng 200 triệu đồng nhằm góp phần cùng với tỉnh Quảng Trị khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra.

 

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi trao tiền ủng hộ tỉnh Quảng Trị

Phát biểu tại buổi tiếp, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Lợi cho biết, Bình Phước là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhưng vẫn là một tỉnh còn nhiều khó khăn, song trước khó khăn mất mát của đồng bào miền Trung ruột thịt, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với bà con vùng lũ, động viên nhân dân tiếp tục nỗ lực ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi tin tưởng với truyền thống chịu thương chịu khó của mình, đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc ở Quảng Trị sẽ vượt qua khó khăn, sớm vươn lên ổn định cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng trị Phạm Đức Châu trân trọng ghi nhận tấm lòng và đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước đã hướng về đồng bào miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng vừa trải qua đợt mưa bão và hứa sẽ kịp thời chuyển phần quà này đến các địa phương bị ảnh hưởng, sử dụng đúng mục đích, hỗ trợ đúng đối tượng.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi trao quà cho người dân xã Gio An huyện Gio Linh

Cũng trong dịp này, đoàn công tác tỉnh Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên và trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho người dân xã Gio An, huyện Gio Linh bị thiệt hại trong cơn bão số 10 vừa qua.

Tại tỉnh Quảng Bình, thay mặt đảng bộ và chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Lợi đã chia sẻ những khó khăn, mất mát mà Quảng Bình đang gánh chịu. Với tinh thần tương thân tương ái, đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Phước đã ủng hộ bà con vùng thiên tai tỉnh Quảng Bình số tiền 1 tỷ đồng. Đoàn cũng đã  trực tiếp trao  20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ bị ảnh hưởng nặng do bão số 10 gây ra ở thành phố Đồng Hới.

Tại buổi tiếp nhận cứu trợ Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình Trần Công Thuật đã trân trọng cảm ơn tình cảm, tấm lòng và sự chung tay chia sẻ của đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước đối với đồng bào Quảng Bình. Đồng thời báo cáo nhanh với lãnh đạo tỉnh Bình Phước về những thiệt hại mà Quảng Bình  phải gánh chịu trong cơn bão số 10 vừa qua.

Trước đó, trong sáng ngày 23-9, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi và công tác của tỉnh Bình Phước đã đến thăm động viên và trao tiền ủng hộ cho nhân dân bị thiệt hai do bão số 10 gây ra tại huyện Lệ Thủy. Đây là những phần quà do cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tỉnh Bình Phước quyên góp, ủng hộ với mong muốn góp phần sẻ chia khó khăn, động viên bà con nhân dân Quảng Bình nỗ lực vượt qua khó khăc, khắc phục hậu quả thiên tai sớm ổn định cuộc sống. Được biết, tổng số tiền mà đoàn trao tặng tại Quảng Bình là 1 tỷ 300 triệu đồng, riêng nhân dân huyện Lệ Thủy là 300 triệu đồng.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm cùng đoàn công tác đã trực tiếp chuyển tiền ủng hộ đồng bào Hà Tĩnh bị thiệt hại do bão số 10 gây ra cho Ban cứu trợ tỉnh. Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng lãnh đạo UBND, UBMTTQVN tỉnh tiếp nhận số tiền hỗ trợ.

Công ty TNHH Cây xanh Công Minh trao tặng 200 triệu đồng

Với mong muốn giúp nhân dân Hà Tĩnh sớm khắc phục hậu quả cơn bão số 10, nhanh chóng ổn định cuộc sống, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước đã chuyển số tiền hỗ trợ 1 tỷ đồng đến Ban cứu trợ tỉnh. Các doanh nghiệp của tỉnh cùng đi với đoàn bao gồm: Công ty TNHH Cây xanh Công Minh, tỉnh Bình Phước hỗ trợ 200 triệu đồng; Công ty TNHH Xây dựng Thọ Phú, Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước ủng hộ 20 triệu đồng; Ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch hội đồng hương Hương Sơn, Hà Tĩnh tại khu vực phía Nam ủng hộ 20 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Nam Hồng - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và khẳng định: sự chung tay góp sức của toàn xã hội đã góp phần động viên chia sẻ, giúp đỡ người dân vượt lên hoàn cảnh trong những thời điểm khó khăn. Hà Tĩnh sẽ tiếp nhận, phân bổ một cách hợp lý và hiệu quả các nguồn cứu trợ, giúp đỡ nhân dân sớm ổn định đời sống, phục hồi sản xuất.

Tại tỉnh Nghệ An, đoàn cũng đã trao tặng 1 tỷ đồng để góp sức cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai.

Như vậy, tổng số tiền mà tỉnh Bình Phước trao tặng 4 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An đợt này là hơn 4 tỷ 750 triệu đồng.

  • Từ khóa
9439

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu