Thứ 7, 20/04/2024 12:36:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:22, 27/04/2017 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh tiếp đại diện USAID Việt Nam

Thứ 5, 27/04/2017 | 21:22:00 1,022 lượt xem
BPO - Ngày 27-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo các sở: Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngoại vụ đã tiếp ông Christopher Abrams, Giám đốc Phòng Môi trường và Phát triển xã hội USAID (Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ) tại Việt Nam.

USAID là đơn vị thuộc Chính phủ Liên bang Hoa Kỳ, được giao việc điều hành viện trợ dân sự cho nước ngoài với cam kết diệt nghèo đói. Ở Bình Phước, USAID Việt Nam thực hiện các dự án về hỗ trợ giúp đỡ người khuyết tật và xóa đói giảm nghèo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cùng đại diện một số sở, ngành liên quan tiếp Giám đốc Phòng Môi trường và Phát triển xã hội USAID Việt Nam Christopher Abrams

Tại buổi tiếp, ông Christopher Abrams đã thông báo kết quả các chương trình USAID Việt Nam thực hiện tại Bình Phước về hỗ trợ người khuyết tật. Ông Christopher Abrams cho biết: Bình Phước là tỉnh đứng top đầu 7 tỉnh đạt kết quả cao trong thực hiện chương trình hỗ trợ. Được sự trợ giúp tích cực của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, các sở, ngành liên quan, chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật, từ tập huấn, hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đến các hoạt động an sinh xã hội khác. Thời gian tới, USAID Việt Nam sẽ nỗ lực hợp tác với các chuyên gia về trị liệu để giúp đỡ người khuyết tật. Dự án cũng sẽ đưa cán bộ y tế Bình Phước đi đào tạo ngắn, dài hạn tại TP. Hồ Chí Minh hoặc ngay địa bàn tỉnh…

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chụp hình lưu niệm với đại diện Phòng Môi trường và Phát triển xã hội USAID tại Việt Nam

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng vui mừng đón tiếp và đánh giá cao những kết quả của USAID Việt Nam tại Bình Phước về thực hiện chương trình an sinh xã hội, trong đó có hỗ trợ người khuyết tật. Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan hỗ trợ chương trình của USAID đạt kết quả cao hơn nữa. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, tổ chức USAID tiếp tục phối hợp tập huấn, tăng cường nguồn tài trợ để cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ người khuyết tật, đặc biệt là công tác phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật từ 1-6 tuổi.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
17784

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu