Thứ 6, 19/04/2024 06:44:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:59, 21/02/2019 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh tiếp doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc

Thứ 5, 21/02/2019 | 09:59:00 599 lượt xem
BP - Ngày 20-2, các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tiếp đoàn FVC Food Valley of China đến tìm hiểu thị trường nông sản của tỉnh có thể xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc và các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tiếp Tập đoàn Hank Cuk Carbon (Hàn Quốc)

Sau khi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bình Phước là tỉnh đầu tiên đoàn FVC Food Valley of China đến tìm hiểu thị trường nông sản. Tại buổi làm việc, đoàn quan tâm nhiều về tình hình sản xuất, sản lượng và năng suất của một số mặt hàng như sầu riêng, khoai lang, tiêu, cao su và điều. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thông tin nhanh về tình hình sản xuất nông nghiệp của Bình Phước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã mời doanh nghiệp Trung Quốc đến tham quan hội chợ nông nghiệp sắp diễn ra tại Bình Phước. Qua đó, các doanh nghiệp Trung Quốc có thể tìm hiểu kỹ hơn thị trường nông nghiệp của tỉnh. Nguyên đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồ Càn Văn cho biết: Buổi gặp gỡ là cơ hội để doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu các mặt hàng nông sản của tỉnh Bình Phước. Qua đó, hai bên tạo mối quan hệ để có thể hợp tác tốt trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã làm việc với đại diện Tập đoàn Hank Cuk Carbon (Hàn Quốc) đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất nguyên liệu carbon, sợi thủy tinh, nguyên phụ liệu cho máy bay, ôtô, tấm bảng cách nhiệt... đã được trao giấy chứng nhận đầu tư tại Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex Bình Phước. Đại diện Tập đoàn Hank Cuk Carbon cho biết: Hiện nay, phía tập đoàn đã hoàn thành đầu tư tại Becamex và đang làm thủ tục để tổ chức lễ khánh thành trong thời gian tới. Vì vậy, Hank Cuk Carbon mong các cơ quan của tỉnh góp ý để tập đoàn hoàn chỉnh thủ tục làm lễ khánh thành.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, tỉnh cam kết sẽ dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật. Về các đề nghị của Tập đoàn Hank Cuk Carbon, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan của tỉnh hỗ trợ để tập đoàn làm lễ khánh thành đúng kế hoạch.

Thanh Nga

  • Từ khóa
26228

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu