Thứ 6, 29/03/2024 16:25:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:46, 01/09/2017 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp Quốc khánh 2-9

Thứ 6, 01/09/2017 | 10:46:00 8,015 lượt xem
BPO - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2017), sáng nay 1-9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh long trọng tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh viếng các anh hùng liệt sĩĐoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh viếng các anh hùng liệt sĩ

Dự lễ viếng có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh; cán bộ và nhân dân thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.

Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc, các đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ. Vòng hoa mang dòng chữ: “Đời đời nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Bình đoàn 16 đặt vòng hoa và viếng các anh hùng liệt sĩBình đoàn 16 đặt vòng hoa và viếng các anh hùng liệt sĩ

Các đây 72 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đồng loạt tiến hành tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Chỉ trong vòng 15 ngày cuối tháng 8-1945, cuộc tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi hoàn toàn, chính quyền trong cả nước về tay nhân dân. Ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước cuộc mít tinh của gần một triệu đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt chính phủ lâm thời trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố trước quốc dân, đồng bào và thế giới: Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời (nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Từ đó, ngày 2-9 là ngày Quốc khánh của nước ta.

72 năm qua, kể từ ngày Quốc khánh 2-9, Đảng ta đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân giành nhiều thắng lợi vẻ vang trong công cuộc kháng chiến bảo vệ dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo về Tổ quốc. Ngày nay, đất nước ta không ngừng lớn mạnh, suốt cuộc hành trình của dân tộc, từ chân lý của bản Tuyên ngôn, Đảng ta phát huy sáng tạo trong công cuộc đổi mới đất nước giành được nhiều thành tựu và đang ngày càng hội nhập quốc tế, nâng vị thế của Việt Nam lên tầm cao mới ở khu vực, quốc tế.

Lãnh đạo thị xã Đồng Xoài đặt vòng hoa và viếng các anh hùng liệt sĩLãnh đạo thị xã Đồng Xoài đặt vòng hoa và viếng các anh hùng liệt sĩ

Hôm nay, trong niềm vui mừng ngày quốc khánh, mừng ngày tết độc lập, chúng ta càng trân trọng, tri ân và ghi nhớ sự đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước, của những người mà trong những giai đoạn lịch sử hào hùng của Tổ quốc, trước tiếng gọi thiêng liêng của Đảng, của Bác Hồ, đã nhận lấy những mất mát, đau thương cho cá nhân, ngã xuống để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của chúng ta hôm nay.

Sau lễ viếng, các đại biểu và đồng bào thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ.

Các đại biểu và đồng bào kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh hùng liệt sĩCác đại biểu và đồng bào kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh hùng liệt sĩ

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thắp hương lên phần mộ các liệt sĩBí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ

Cán bộ và đồng bào thắp hương lên phần mộ các liệt sĩCán bộ và đồng bào thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
18781

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu